So sánh các mẫu Galaxy Buds: Phiên bản nào dành cho bạn?

Bạn nên mua Galaxy Buds hay mua hẳn Buds+ hoặc chơi lớn mua Buds Live cao cấp mới ra mắt? Quantrimang sẽ giúp quyết định trong bài so sánh dưới đây.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các hãng sản xuất tai nghe không dây. Chọn được một nhà sản xuất để tin tưởng đã là một vấn đề đau đầu. Sau khi chọn được, bạn lại phải đối mặt với hàng loạt dòng sản phẩm của thương hiệu ấy. Điều này đúng với Samsung, một thương hiệu cho ra mắt nhiều dòng tai nghe true wireless phù hợp với từng nhu cầu và túi tiền của mọi người.

Samsung Galaxy Buds là chiếc tai nghe không dây đầu tiên của hãng trên thị trường, ra mắt vào tháng 3/2019. Tai nghe có thiết kế nhét vừa khít trong tai chứ không có dài xuống như AirPods của Apple. Phiên bản này được khen ngợi rất nhiều về chất lượng âm thanh, thiết kế khác biệt cũng như sự thoải mái khi đeo trên tai.

Samsung Galaxy Buds
Samsung Galaxy Buds

Chưa đầy một năm sau, vào tháng 2/2020, Samsung ra mắt chiếc Galaxy Buds+. Đúng như tên gọi của nó, rất nhiều cải tiến đã được thêm vào chiếc Buds thông thường. Chất lượng âm thanh và microphone được cải thiện cùng với thời lượng pin. Những phần khác đều được giữ nguyên, bao gồm cả thiết kế đẹp mắt.

Samsung Galaxy Buds Live được giới thiệu vào tháng 8/2020, một sản phẩm hoàn toàn khác so với bộ đôi tai nghe trước đó. Thiết kế hoàn toàn khác biệt, không có nút tai nhưng vẫn giữ phong cách vừa vặn, không thừa thãi.

Thiết kế và hình dạng

Hai mẫu Galaxy Buds đầu tiên có nút tai làm bằng silicone, bên trên có một phần gọi là “wing tips", giúp giữ tai nghe không bị rơi ra ngoài. Vì kích thước tai có mỗi người khác nhau nên cũng có nhiều loại “wing tips" trong hộp để bạn lựa chọn.

Chiếc Buds Live có thiết kế gần giống hạt đậu. Phiên bản này không có nút tai, thay vào đó sẽ chỉ là một ống nhỏ đặt vào tai, giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Buds Live dai hơn Buds và Buds+, nhưng nó mỏng, nhẹ và vừa với tai hơn, điều này có thể nhận ra bằng mắt thường.

Màu sắc và hoàn thiện

  • Buds: Trắng, vàng và đen
  • Buds+: Trắng, xanh da trời, đen, đỏ, hồng, xanh nước biển đậm
  • Buds Live: Trắng, đen và đồng

Tai nghe và hộp sạc Buds có lớp sơn hoàn thiện mịn, trong khi Buds+ có màu bóng. Bên ngoài chiếc Buds Live cũng được hoàn thiện bằng màu bóng, mục đích là để màu đồng nổi bật bất chấp mọi kiểu ánh sáng.

Samsung Galaxy Buds+
Samsung Galaxy Buds+

Chất lượng âm thanh

Khi nói về cấu hình của tai nghe, Buds là chỉ có loa dải động một chiều. Có rất nhiều ý kiến về chất lượng âm thanh của bộ ba, hầu như mọi người đều đồng ý rằng âm thanh mà Samsung tạo ra có độ rung và nhiều âm trầm. Buds+ có dải động hai chiều, mang đến âm thanh rõ và chính xác hơn, đánh dấu một bước cải thiện đáng kể trên chiếc Buds.

Buds Live là tai nghe có chất lượng âm thanh tốt nhất trong cả ba, và cũng đứng top đầu trên thị trường. Âm trầm của thiết bị vẫn được duy trì ổn định, thêm vào đó nó còn có thể xử lý âm cao khá tốt. Tuy nhiên, Buds Live lại có chế độ khử tiếng ồn không tốt bằng Buds và Buds+.

Chất lượng Microphone

Nếu bạn chú ý nhiều vào chất lượng microphone, hãy tránh xa tai nghe Buds. Chúng chỉ có một microphone trong và một bên ngoài, không tách biệt giọng nói, có nghĩa chúng hoạt động không hề tốt khi ở môi trường nhiều tạp âm.

Buds+ đã được cải thiện khá nhiều, một mic trong và hai mic ngoài. Chúng loại bỏ tạp âm bên ngoài khá tốt và mang lại chất lượng giọng rõ ràng. Về mặt này, Buds Live không có gì quá nổi bật, về cơ bản là vẫn tốt, nhờ có cải tiến về mặt phần cứng và phần mềm.

Samsung Galaxy Buds Live
Samsung Galaxy Buds Live

Thời lượng pin

Nếu sạc đầy, Buds có thể nghe liên tục đến 6 tiếng và cộng thêm 7 tiếng nữa nếu đi kèm hộp sạc. Với 15 phút sạc bạn có thể nghe liên tục khoảng 100 phút. Buds+ cải thiện đáng kể khi tăng lên đến 11 tiếng khi nghe liên tục và thêm 12 tiếng nữa nếu đi kèm hộp sạc.

Thời lượng pin của Buds Live thì còn phụ thuộc vào việc bạn có kích hoạt chế độ khử tiếng ồn và sử dụng nhiều Bixby hay không. Nếu để những tính năng này bật, Buds Live sẽ nghe được khoảng 6 tiếng mỗi lần sạc. Còn không, bạn có sẽ khoảng 8 tiếng cộng với 21 tiếng đi kèm hộp sạc.

Thiết bị tương thích và ứng dụng hỗ trợ

Nếu là một người dùng Android, bạn sẽ rất hài lòng với tính tương thích của bộ ba tai nghe này. Người dùng có thể tải ứng dụng Galaxy Wearable để điều khiển tai nghe. Ứng dụng này cho phép bạn điều chỉnh mức độ âm thanh, kiểm tra thời lượng pin và thay đổi các thao tác chạm.

Nếu dùng iPhone, ứng dụng chỉ tương thích cho Buds+ hoặc Buds Live. Vì thế, hãy tránh hoàn toàn chiếc Buds đầu tiên nhé, vì chúng không thực sự hoạt động được với các thiết bị iOS đâu.

Đâu là tai nghe Galaxy Buds tốt nhất dành cho bạn?

Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể đồng hành với phiên bản rẻ nhất Galaxy Buds. Tuy nhiên, Galaxy Buds+ và Buds Live sẽ mang đến chất lượng âm thanh, thời lượng pin, microphone và hỗ trợ trong ứng dụng tốt hơn.

Chủ Nhật, 30/08/2020 17:46
32 👨 4.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe