Smartphone Android One giá rẻ sẽ ra mắt đầu tháng 9

Các máy Android One dự kiến tung ra tại Ấn Độ với giá bán hấp dẫn, cấu hình tầm trung nhưng hứa hẹn cho trải nghiệm mượt mà nhờ được cập nhật phần mềm tự động.

Tại Google I/O diễn ra cuối tháng 6, Google đã giới thiệu dự án Android One hướng đến các thiết bị giá rẻ với nỗ lực để đạt mốc 5 tỷ người dùng di động. Theo IndiaTimes, các mẫu điện thoại Android One sẽ ra mắt trong tuần tới tại Ấn Độ, là kết quả hợp tác chặt chẽ giữa Google và các công ty sản xuất nội địa.

Smartphone Android One giá rẻ sẽ ra mắt đầu tháng 9
Google giới thiệu Android One tại sự kiện Goog I/O diễn ra cuối 6/2014.

Thông tin cho hay, smartphone Android One sẽ có màn hình từ 4 inch trở lên, trang bị tính năng 2 SIM, camera phía sau 5 megapixel, chạy bản Android 4.4 KitKat đi cùng pin dung lượng 1.700 mAh. Khả năng xử lý của thiết bị được hỗ trợ nhờ chip bốn nhân, RAM 1 GB và bộ nhớ có thể mở rộng. Hai nhà sản xuất Ấn Độ là Micromax và Karbonn sẽ tham gia phát triển dòng smartphone này với giá bán từ 115 USD đến 165 USD. Trước đó Google nói rằng, các máy Android One sẽ có màn hình 4,5 inch với giá bán dưới 100 USD.

Phần cứng không thật sự mạnh mẽ nhưng smartphone Android One hứa hẹn sẽ hoạt động mượt mà. Google cho biết các thiết bị này chú trọng đến trải nghiệm người dùng, được nâng cấp thường xuyên và hoàn toàn tự động. Đặc biệt, Android One được tối ưu hóa theo từng quốc gia, khu vực địa lý nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nguồn tin tại Ấn Độ chia sẻ thêm, các thiết bị Android One sẽ sớm được cập nhật Android L vào tháng 10. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều dòng máy chạy nền tảng của Google sẽ nhận được nâng cấp đáng giá vào cùng thời điểm trên.

Thứ Ba, 26/08/2014 15:32
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp