Đất nặn slam là gì

Slam hay slime là gì, đất nặn slam là gì mà được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích vậy? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết slam là gì, slam được làm bằng gì nhé.

Slime là gì?

Slam là gì?

Slime còn được gọi là “chất nhờn ma quái” là đồ chơi dành cho trẻ em xuất phát từ Mỹ và hiện là đồ chơi rất được ưa chuộng trên thế giới. Nó được sản xuất dựa trên ý tưởng từ bộ phim về một loài quái vật có thể biến hóa thành nhiều hình dạng khác nhau.

Slam là chất nhờn có độ mềm dẻo như cao su nhưng lại mềm mại như tấm lụa, có thể biến đổi thành bất cứ hình dạng nào mà người chơi muốn, từ biến to thành những quả bong bóng khổng lồ cho đến nhỏ xíu chui lọt nắp chai.

Slime có nhiều màu sắc rực rỡ

Slam được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm khác nhau như keo làm hồ dính, nước rửa chén… Chơi slime có thể giúp trẻ kích thích giác quan, sáng tạo trong việc tạo hình nên nhiều phụ huynh thường mua về cho con chơi.

Slam hay được coi là đất nặn, nhưng điều này không đúng. Trên thực tế slam và đất nặn hay đất sét là 2 món đồ chơi hoàn toàn khác nhau.

Đất nặn và slam khác nhau

Đất nặn slam có hại không

Nhiều cửa hàng nhập slam rẻ tiền, được chế tạo từ các chất tổng hợp hóa học không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi chơi, slam tác động trực tiếp lên tay trẻ, vô tình trẻ lại đưa tay lên mắt, miệng… dễ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, có thể gây ra ngộ độc.

Những lưu ý khi cho trẻ sử dụng slam - chất nhờn ma quái

Phụ huynh nên mua slam tại những cửa hàng uy tín, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Sau khi trẻ chơi xong phải rửa tay thật sạch.

Không nên cho trẻ quá nhỏ (dưới 3 tuổi) chơi slam, tránh cho trẻ nhầm lẫn với bánh kẹo và gây nghẹn.

Thứ Bảy, 01/05/2021 08:13
4,33 👨 6.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?