Skype: Ứng dụng nhắn tin tốt nhất cho Win 10

Điện thoại và PC của bạn chắc hẳn có các phần dành riêng cho ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Telegram, Facebook Messenger, Slack, v.v... để giữ liên lạc với mọi người. Nhưng bạn có nhận ra là hầu hết mọi người mà bạn liên lạc qua bất kỳ dịch vụ nào trong số này cũng đều có tài khoản Skype không. Tuy nhiên, hầu như không ai trong chúng ta sử dụng Skype để nhắn tin cho nhau. Chẳng hạn, người dùng Apple có trải nghiệm liền mạch với iMessage và FaceTime.

Với việc hàng triệu người làm việc tại nhà và tự cách ly do dịch bệnh như hiện này, mọi người đang có nhu cầu tìm một dịch vụ để giữ liên lạc với bạn bè và những người thân yêu. Nhiều người đã chuyển sang Zoom (mặc dù ứng dụng này hiện đang làm dấy lên sự lo ngại về bảo mật), trong khi những người khác lại chọn một dịch vụ như WhatsApp và Facebook Messenger.

Trong bối cảnh hiện tại, Microsoft cho biết việc sử dụng Skype đã tăng, nhưng mọi người không đổ xô vào Skype như đối với một số dịch vụ khác.

Skype - ứng dụng tốt nhưng không được người dùng tin tưởng

Skype - ứng dụng tốt nhưng không được người dùng tin tưởng
Skype - ứng dụng tốt nhưng không được người dùng tin tưởng

Mỗi một người có tài khoản Microsoft thì về mặt kỹ thuật đều có tài khoản Skype. Và hàng trăm triệu người đã sử dụng Skype ít nhất một hoặc hai lần để thực hiện cuộc gọi video, vì vậy, thật kỳ lạ khi hầu hết mọi người hiếm khi sử dụng Skype.

Nếu bạn chuyển sang dùng Skype làm ứng dụng nhắn tin chính và xem cách nó hoạt động như một ứng dụng liên lạc tất cả trong một, bạn sẽ thấy ngạc nhiên. Nhiều người đã từng chỉ trích Skype trong quá khứ, bao gồm một số tính năng thiết kế của ứng dụng. Nhưng trạng thái hiện tại của ứng dụng này rất ấn tượng và cung cấp một thứ bạn không thể có với bất kỳ dịch vụ nhắn tin nào khác: Trải nghiệm giao tiếp hoàn chỉnh có sẵn trên mọi nền tảng bạn sử dụng. Skype có thể là một công cụ tuyệt vời để giữ liên lạc ngay bây giờ.

Cùng tìm hiểu lý do tại sao Skype là ứng dụng nhắn tin tốt nhất cho Win 10 nhưng không được dùng phổ biến trong phần dưới đây nhé!

Giao tiếp từ mọi nơi

Skype cho phép giao tiếp qua văn bản, giọng nói và video từ tất cả các nền tảng yêu thích
Skype cho phép giao tiếp qua văn bản, giọng nói và video từ tất cả các nền tảng yêu thích

Lý do khiến nhiều người chuyển sang Skype là do nhu cầu tìm kiếm một ứng dụng duy nhất, cho phép giao tiếp qua văn bản, giọng nói và video từ tất cả các nền tảng yêu thích. Bạn chắc chắn không muốn nhảy giữa nhiều ứng dụng khi trò chuyện với cùng một người. Skype đã trải qua khá nhiều thay đổi về thiết kế, và không phải tất cả đều được đón nhận. Nhưng hiện tại Skype rất dễ sử dụng và hoạt động tốt để trò chuyện, gọi điện và video.

Skype cũng mang đến một trong những trải nghiệm Windows 10 tốt nhất trong số các ứng dụng nhắn tin phổ biến. WhatsApp yêu cầu đồng bộ hóa qua điện thoại và thiếu nhiều tính năng ứng dụng thiết yếu. Facebook Messenger có ứng dụng Windows 10, nhưng rõ ràng là thiếu các tính năng của những ứng dụng UWP gốc.

Ai cũng có Skype nhưng chẳng mấy khi dùng

Ai cũng có Skype nhưng chẳng mấy khi dùng
Ai cũng có Skype nhưng chẳng mấy khi dùng

Skype đang ở trong một tình huống độc đáo. Đây là một dịch vụ mà hàng trăm triệu người có tài khoản, nhưng thường bị các đối thủ cạnh tranh như WhatsApp và Facebook qua mặt. Là một nền tảng giao tiếp, Skype cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Windows 10 trong số các dịch vụ nhắn tin phổ biến. Nó có các ứng dụng ở khắp mọi nơi, hỗ trợ tất cả các loại giao tiếp, miễn phí và dễ sử dụng.

Nếu Microsoft tiếp thị Skype một cách khác biệt và khắc phục được các sự cố vài năm trước, thì có thể Skype đã là ứng dụng giao tiếp dựa trên web mặc định đánh bại Facebook và WhatsApp. Nhưng các bản sửa lỗi và cải tiến có thể đã quá muộn và mọi người không thể cầu xin gia đình và bạn bè của mình chuyển sang dùng ứng dụng này được.

Thứ Tư, 08/04/2020 07:56
43 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10