Skype sẽ tích hợp sẵn trong các trình duyệt

Microsoft sẽ phát hành phiên bản Skype hoạt động trên các trình duyệt mà không yêu cầu người dùng cài đặt plu-gin hay tiện ích bổ sung nào, theo blog WP Sauce.

Skype sẽ tích hợp sẵn trong các trình duyệt

Microsoft mới đây đăng tin tuyển dụng 3 nhân viên cho nhóm "Skype trên trình duyệt" (Skype for Browsers).

Nhiệm vụ của các nhân viên tương lai sẽ là "giúp Microsoft triển khai Skype trên mạng". Hai trong 3 vị trí tuyển dụng này đòi hỏi các ứng viên có "kinh nghiệm tạo giao diện người dùng trên HTML5".

Thông tin tuyển dụng nói trên được đăng trên website của Microsoft từ 22/3 đến 14/4. Hai nhân viên mới sẽ làm việc ở văn phòng London (Anh), nhân viên thứ 3 làm việc ở Prague (Praha - Cộng hoà Czech).

Khả năng tạo ứng dụng chat video trên cơ sở HTML5 và giao thức WebRTC đã từng được Google và Mozilla đề cập. Google là nhà phát triển trình duyệt Chrome còn Mozilla là nhà phát triển trình duyệt Firefox. Phiên bản thử nghiệm Firefox hỗ trợ WebRTC đã được Mozilla giới thiệu hồi đầu tháng 4/2012.

Dịch vụ điện thoại Internet Skype đang thuộc sở hữu của Microsoft. Hãng này mua Skype vào năm 2011 với giá 8,5 tỷ USD.

Cho đến nay, để giao tiếp trên Skype, người dùng phải cài đặt phần mềm (client) lên máy tính hoặc thiết bị di động. Mạng xã hội Facebook có tích hợp Skype nhưng đòi hỏi phải có một ứng dụng phụ trợ (add-on) đặc biệt.

Thứ Ba, 17/04/2012 15:39
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo