Sinh vật màu xanh kỳ dị có lưỡi màu hồng siêu dài

Một loài sinh vật thân mềm màu xanh và chiếc lưỡi màu hồng “siêu khủng” có thể kéo giãn ra, co lại một cách nhanh chóng để tìm bắt mồi được phát hiện bởi một ngư dân Đài Loan nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học.

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng sinh vật lạ này là một loài sâu băng hay sâu Nemertean - có tên khoa học là Lineus fuscoviridis. Chúng thường sinh sống ở vùng biển giữa Nhật Bản và Philippines cùng khả năng kéo dài cơ thể lên tới 2m.

Loài sâu băng này thông thường chỉ dài vài mm nhưng cũng có phân loài phát triển mạnh, dài tới 10 - 30m. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như xanh lục, đỏ, vàng, da cam...

Mặc dù thân của loài sinh vật kỳ dị này được bao phủ bởi chất nhờn nhưng khi di chuyển chúng không để lại dấu vết dịch ở đường đi. Đặc biệt, sâu Nemertean có thể kéo giãn cơ thể lên tới gấp 10 lần để tìm bắt mồi rồi nhanh chóng thu hẹp mình lại khi gặp nguy hiểm.

Sinh vật kỳ lạ

Vũ khí săn mồi của chúng chính là chiếc vòi sắc nhọn màu hồng có chứa chất độc tetrodotoxin - chất độc có trong cá nóc. Nếu bị trúng độc này, con mồi sẽ bị tê liệt và trở thành bữa ăn cho loài sâu kỳ dị này.

Xem thêm: Sinh vật kỳ lạ tự mọc lại đầu, biến con mồi thành nước

Thứ Tư, 06/12/2017 10:13
31 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật