Khiếp đảm sinh vật kì dị thằn lằn lai rắn

Thằn lằn chuột chũi Mexico là một loài sinh vật kỳ lạ, một điều bí ẩn của thiên nhiên hoang dã. Bề ngoài sinh vật này chằng khác gì con lai của rắn và giun đất hoặc giống một con chuột chũi bởi cái chân ngắn phía trước.

Thằn lằn chuột chũi Mexico

Đây là một loài thuộc họ thằn lằn giun sinh sống chủ yếu ở khu vực Baja California, Mexico. Thằn lằn chuột chũi Mexico có phần thân dài, bóng nhẫy nhưng lại có vảy. Loài thằn lằn này có thể dài tới 25cm. Loài động vật này thường dành phần lớn thời gian để đào hang giống như loài chuột chũi.

Cách di chuyển của chúng cũng rất kỳ lạ. Hai chân trước của chúng được sử dụng như mái chèo để đẩy người về phía trước và kéo cả thân sau lên.

Thằn lằn chuột chũi Mexico là loài sinh vật hoạt động về đêm

Thằn lằn chuột chũi Mexico là loài sinh vật hoạt động về đêm, ẩn sâu dưới các lớp đất nhưng sẽ xuất hiện nếu có mưa lớn nên bạn rất khó nhìn thấy chúng vào ban ngày. Thức ăn của chúng là kiến, mối, bọ và cả giun đất. Để tiêu diệt con mồi, sinh vật lai giữa rắn, giun với chuột chũi dìm đối thủ xuống đất rồi "đánh chén".

Loài thằng lằn này đẻ trứng dưới lòng đất. Con cái sẽ đẻ khoảng 1 đến 4 trứng vào tháng 7. Trứng sẽ nở sau khoảng 2 tháng.

Thằn lằn chuột chũi Mexico được biết đến là một trong hai loài bò sát chỉ có hai chi trên chưa tuyệt chủng còn sót lại trên thế giới.

Thứ Hai, 01/08/2016 16:04
31 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật