Sinh con một bề là gì? 2 con một bề là gì?

Sinh con một bề là gì, 2 con một bề là gì mà nhiều người thắc mắc, nhắc tới trên Internet gần đây vậy? Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Sinh con một bề là gì?

Sinh con 1 bề là gì, 2 con 1 bề là gì?

Sinh con một bề được hiểu là tất cả các con sinh ra (cùng bố cùng mẹ) đều có cùng một giới tính sinh học. Ví dụ: Một cặp vợ chồng sinh 2 con đều là nữ hoặc nam.

Do đó, 2 con một bề được hiểu là một cặp vợ chồng sinh 2 con đều cùng một giới tính, cùng trai hoặc cùng gái.

Từ 10/3, sinh con một bề được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí?

Gần đây, có nhiều thông tin liên quan đến việc thực hiện chính sách dân số tại Thông tư 01/201/TT-BYT cho rằng, từ 10/3, sinh con một bề được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí. Thông tin này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân.

Tuy nhiên, thông tin này là chưa chính xác, chưa đầy đủ về nội dung của Thông tư.

Theo Điều 4 của Thông tư 01/201/TT-BYT, việc các cặp vợ chồng sinh con một bề (có ký cam kết không sinh thêm con) có thuộc diện được khuyến khích, hỗ trợ hay không là do địa phương dựa vào tình hình thực tế tại khu vực đó quyết định. Điều này có nghĩa là không phải người dân trên cả nước, cứ sinh 2 con một bề là được hưởng các khuyến khích, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí.

Ngày 25/1/2021, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 01/2021/TT-BYT hướng dẫn một số nội dung để địa phương làm căn cứ xây dựng chính sách khuyến khích: khen thưởng, hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số.

Thứ Sáu, 12/03/2021 16:14
32 👨 5.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?