Silicon Valley ở đâu?

Nếu bạn làm việc trong ngành công nghệ hay có nghiên cứu về lĩnh vực này thì chắc hẳn đều biết tới cái tên Silicon Valley. Thực tế thì Silicon Valley phổ biến rất nhiều trên báo chí, tivi, Internet và cũng một vài lần bạn được nghe tới cái tên Silicon Valley này. Vậy Silicon Valley là gì?

Khái niệm Silicon Valley

Silicon Valley theo tên tiếng Việt là Thung lũng Silicon, thuộc phần phía Nam của vùng vịnh San Francisco tại phía Bắc California ở Mỹ. Trước đây Thung lũng Silicon chỉ một số lượng các nhà phát minh và hãng sản xuất các loại chip silicon (bộ xử lý vi mạch bằng silicon) nhưng sau này đã trở thành tên để chỉ khu thương mại công nghệ cao với nhiều công ty, tập đoàn lớn hàng đầu trên thế giới về công nghệ như Google, Apple, Facebook... và nhiều công ty công nghệ khác.

Silicon Valley xuất hiện đầu tiên vào năm 1971 dưới hình thức là tiêu đề cho rất nhiều bài báo của Don Hoefler. Trong suốt những năm của thập niên 1970 và thập niên 1980, rất nhiều nhà báo đã nhắc tới Silicon Valley và sau này nó đã trở thành cái tên đặc trưng, tiêu biểu cho giới công nghệ tại Mỹ.

Silicon Valley

Nơi đây đã trở thành “miền đất hứa” cho dân công nghệ, nhân viên được trả mức lương hậu hĩnh khi đáp ứng đủ yêu cầu ứng tuyển của các công ty công nghệ. Bên cạnh đó phải kể đến hệ sinh thái bậc nhất cho những công nghệ khoa học mới phát triển và tiềm lực hỗ trợ dồi dào đến từ rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/04/2020 10:46
52 👨 1.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?