Trung Quốc xuất xưởng siêu tàu container cao bằng tòa nhà 22 tầng

Ngày 22/9 vừa qua, nhà máy đóng tàu Hudong Zhonghua đã bàn giao con tàu container chạy bằng nhiên liệu kép lớn nhất thế giới, cho tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC).

Tàu container (Container Ship) là phương tiện vận tải biển có cấu trúc đặc biệt được sử dụng để chuyên chở các thùng hàng container.

Tàu container lớn nhất thế giới chạy bằng nhiên liệu kép

Tàu container lớn nhất thế giới chạy bằng nhiên liệu kép (dầu và khí tự nhiên hóa lỏng) có chiều dài lên tới 400m, rộng 61m, và cao bằng tòa nhà 22 tầng. Boong tàu có kích thước tương đương 3,5 sân bóng đá và có sức chứa lên tới 23.000 container tiêu chuẩn.

Tàu được trang bị động cơ kép chạy bằng dầu và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mạnh mẽ nhất thế giới, trong đó nguyên liệu chính là LNG. Nếu bạn chưa biết thì LNG là khí thiên nhiên được hóa lỏng nhờ làm lạnh sâu đến âm 160 độ C sau khi đã loại bỏ các tạp chất.

Con tàu khổng lồ này có thể thực hiện một chuyến đi khứ hồi giữa châu Á và châu Âu hoàn toàn bằng LNG khi được đổ đầy nhiên liệu. Nguyên liệu thân thiện với môi trường sẽ giúp con tàu cắt giảm được 90% lượng khí thải carbon so với các tàu container chạy bằng dầu truyền thống. Điều này giúp nó có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe nhất thế giới.

Đây là siêu tàu container đầu tiên trên thế giới sử dụng LNG làm nhiên liệu chính trong động cơ nhiên liệu kép.

Thứ Hai, 28/09/2020 11:02
4,29 👨 5.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học