Siêu súng máy bắn 1 triệu viên đạn trong 1 phút

Khẩu súng bắn nhanh nhất thế giới này có khả năng khai hỏa với tốc độ không tưởng lên tới triệu viên đạn trong 1 phút có thể tiêu diệt một lượng lớn quân địch trong chốc lát khiến nhiều người kinh ngạc.

Siêu súng máy bắn nhanh nhất thế giới

Trước đây, danh hiệu khẩu súng bắn nhanh nhất thế giới thuộc về súng máy 6 nòng ổ quay M134 Minigun 7.62 mm do Mỹ sản xuất vào thập niên 60 của thế kỷ trước. Siêu súng máy này có tốc độ bắn khoảng 6.000 viên trong 1 phút tức là 100 viên trong 1 giây, gấp 10 lần những súng máy thông thường.

Nhưng tốc độ đó vẫn còn thua xa so với khẩu súng Metal Storm do Úc sản xuất với khả năng khai hỏa không tưởng lên tới 16.000 viên đạn trên giây tức là khoảng 1 triệu viên đạn trong 1 phút. Siêu súng máy này có thể tạo ra một cơn mưa đạn vào kẻ thù.

Khẩu súng Metal Storm bắn với tốc độ 1.000.triệu viên đạn trong 1 phút

Metal Storm được chế tạo theo công nghệ đạn điện tử, tức là các viên đạn được xếp liên tiếp với nhau trong cùng một nòng súng, ở giữa chúng là các liều phóng. Siêu súng máy có 1-0-2 này được điểm hỏa cho súng bằng điện chứ không phải kim hỏa như các loại súng khác. Điều này đảm bảo tất các liều phóng cháy nối tiếp nhau, các viên đạn được bắn ra theo tuần tự từ một lần điểm hỏa duy nhất. Thứ chuyển động duy nhất trong quá trình bắn là các viên đạn.

Với cấu tạo đặc biệt như vậy, Metal Storm gần như không bao giờ tắc đạn hay hỏng hóc, do đó việc bảo dưỡng cũng trở nên dễ dàng hơn so với những khẩu súng máy khác.

Thứ Ba, 27/06/2017 17:33
3,52 👨 2.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học