Shipper là gì?

Shipper là một từ khá phổ biến được nhiều người, đặc biệt là ở các thành phố lớn sử dụng. Vậy shipper là gì, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Shipper là gì?

Shipper là gì?

Shipper là một từ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt có nghĩa là người giao hàng, được sử dụng để nói về những người thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng tới tận tay khách hàng.

Tại Việt Nam, hình thức kinh doanh thông qua thương mại điện tử ngày càng phát triển nên nhu cầu giao hàng tận nhà ngày càng cao. Vì vậy shipper dần trở thành một vị trí không thể thiếu trong chuỗi dịch vụ kinh doanh.

Phân loại Shipper

Shipper được phân thành nhiều loại khác nhau, tùy vào đặc trưng công việc, địa bàn hoạt động và thời gian làm việc. Hiện nay, có các nhóm shipper như sau:

Shipper tự do

Đây là những người làm tự do, không làm cho công ty nào cả mà khi nào khách có nhu cầu giao hàng thì liên hệ. Vì vậy, shipper tự do thường làm việc không có giờ giấc cố định, tiền công được trả theo các chuyến hàng sau khi giao xong. Đối tượng này thường là các bác xe ôm tự do, các bạn sinh viên làm thêm.

Shipper bán tự do

Đây là những người coi công việc giao hàng là công việc chính của mình nhưng họ không trực thuộc công ty nào cả. Họ đăng thông tin quảng cáo lên các mạng xã hội để những khách hàng có nhu cầu liên hệ.

Shipper chuyên nghiệp

Đây là những người chuyên giao hàng cho một công ty hoặc doanh nghiệp nào đó. Công việc của họ phải tuân thủ theo quy định của công ty, và dưới sự sắp xếp của nhân viên điều phối hàng. Những người này được hưởng các chế độ lao động của công ty.

Một shipper cần có những gì?

Yếu tố cần thiết để trở thành shipper:

  • Shipper cần có phương tiện xe máy, điện thoại thông minh để có thể tra đường đi.
  • Shipper cần phải thông thạo đường phố hoặc biết sử dụng bản đồ trên điện thoại thông minh.
  • Shipper cần phải có sức khỏe tốt vì môi trường làm việc chủ yếu là ở ngoài trời.
  • Thái độ làm việc nghiêm túc, đúng giờ, nhiệt tình, lịch sử và nhã nhặn với khách hàng.
  • Thành thục trong khâu đóng gói nhiều loại hàng hóa.

Thứ Bảy, 10/07/2021 12:00
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?