Shinai là gì?

Shinai là tên gọi một loại kiếm được làm bằng tre nổi tiếng của Nhật Bản. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thanh kiếm tre Shinai đặc biệt này của Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé.

Shinai là gì?

Nhắc đến “kiếm Nhật”, nhiều người thường nghĩ ngay tới thanh kiếm Katana huyền thoại nổi tiếng khắp thế giới với độ sắc bén, khả năng chiến đấu lẫn độ bền. Nhưng có một điều mà không phải ai cũng biết là ở đất nước Mặt trời mọc còn nổi tiếng với thanh kiếm Shinai, thường được các kiếm sĩ dùng để tập luyện giao đấu Kata với nhau để đảm bảo an toàn trong thời Nhật Bản phong kiến.

Kiếm tre Nhật Bản

Shinai là một thanh kiếm được ghép từ bốn mảnh tre với nhau. 4 mảnh tre này được gắn chặt với nhau bởi một sợi dây và da có độ dài khác nhau tùy theo người tập.

Hiện nay, những người mới tập Kendo (một môn võ thuật đánh kiếm hiện đại của Nhật Bản) cũng sử dụng thanh kiếm Shinai từ những ngày đầu tiên.

Những Kendoka (người tập Kiếm đạo) phải dành sự tôn trọng với Shinai. Họ không bao giờ được phép ném nó xuống đất, dựa lên nó, không vung vẩy xung quanh một cách tùy tiện và chống mũi Shinai xuống đất.

Quá trình chế tác kiếm tre Nhật Shinai

Việc chế tác Shinai cũng rất công phu và tinh tế nên giá thành của nó không hề rẻ, khoảng 20 – 30USD. Những người thợ làm Shinai xứng đáng được tôn lên hàng nghệ nhân.

Mời các bạn xem video về quy trình là ra thanh kiếm tre Shinai của những nghệ nhân Nhật Bản dưới đây để hiểu tại sao thanh kiếm này lại đắt như vậy.

Thứ Sáu, 05/02/2021 14:51
51 👨 3.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?