Sennheiser HD 202 II và HD 238: Tai nghe nào “đáng đồng tiền bát gạo” hơn

Là một trong những thương hiệu có tiếng trên thị trường tai nghe, Sennheiser luôn biết cách làm mới các sản phẩm của mình bằng cách tung ra ngày càng đa dạng các mẫu tai nghe làm tăng thêm sự lựa chọn cho các tín đồ âm nhạc. Việc cho ra đời hai dòng tai nghe Sennheiser HD 202 II và HD 238 nhận được rất nhiều khen ngợi của người dùng, vậy đâu mới là chiếc tai nghe “đáng đồng tiền bát gạo”?

So sánh về thiết kế của Sennheiser HD 202 II và HD 238

Tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 202 II có thiết kế khép kín, bộ đệm tai nghe ôm trọn vành tai giúp cho bạn có thể thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc sôi động ở nơi công cộng mà không lo bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Khớp nối của Sennheiser HD 202 II có thể điều chỉnh độ rộng và xoay nhiều góc độ để tạo cảm giác thoải mái cho mỗi người.

Tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 202 II thiết kế full size. Tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 202 II thiết kế full size.

Cáp tai nghe có thiết kế dạng tròn và dài bạn có thể thoải mái sử dụng tai nghe trong nhà, tuy nhiên dây cáp dài tới 3m lại tỏ ra khá vướng víu khi bạn ra ngoài. Sẽ là tốt hơn nếu như Sennheiser HD 202 II trang bị thêm microphone để đàm thoại và điều chỉnh âm lượng. Chiếc tai nghe chụp đầu này cũng không thể gấp lại sau khi sử dụng, nên với một số người đây có thể là điểm chưa được hoàn thiện.

Bàn về thiết kế của Sennheiser HD 238, cầm chiếc tai nghe chụp đầu này bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của nó. Theo đánh giá cá nhân, Sennheiser HD 238 có vẻ bề ngoài thực sự khá hơn so với Sennheiser HD 202 II, các miếng đệm trên tai không đẹp mắt cho lắm nhưng chúng lại mang đến sự thoải mái dù bạn sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Tương tự như Sennheiser HD 202 II, tai nghe nhạc Sennheiser HD 238 cũng có thiết kế dạng tròn và dài, tuy nhiên trên cáp tai nghe lại không có microphone và điều chỉnh âm lượng.

Hình ảnh tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 238Hình ảnh tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 238.

So sánh chất lượng âm thanh của Sennheiser HD 202 II và HD 238

Chất âm của Sennheiser HD 202 II tương đối cân bằng với dải âm từ 18 đến 18000 Hz và mức độ âm thanh 115 dB. Thế mạnh của Sennheiser HD 202 II là âm treble và mid, chất âm trong trẻo được thể hiện khá tốt, khác hoàn toàn so với những headphone nặng bass với tiếng trống đập mạnh đến mức ù tai sau một lúc trải nghiệm.

Nghe nhạc thỏa thích với  với tai nghe Sennheiser HD 202 II.Nghe nhạc thỏa thích với với tai nghe Sennheiser HD 202 II.

Trong khi đó, Sennheiser HD 238 có dải tần rộng hơn 16 - 23000 Hz giúp tái hiện mọi cung bậc âm thanh từ thấp đến cao mà vẫn đảm bảo độ cân bằng trên dải âm, cho âm bass trầm ấm, âm trung rõ ràng và âm cao rất chi tiết. Bạn sẽ được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời dù là nghe nhạc trên máy tính hay bất kể các thiết bị khác.

Tận hưởng âm nhạc "cực chất" cùng Sennheiser HD 238.Tận hưởng âm nhạc "cực chất" cùng Sennheiser HD 238.

Đánh giá chung ưu, nhược điểm của Sennheiser HD 202 II và HD 238

Đánh giá

Sennheiser HD 202 II

Sennheiser HD 238

Ưu điểm

- Thiết kế kín nên cho khả năng cách âm tốt.

- Chất lượng âm thanh tốt trong tầm giá.

- Không bị đau tai khi sử dụng trong thời gian dài.

- Chất lượng âm thanh tốt và phù hợp với túi tiền.

Nhược điểm

- Dây cáp tai nghe quá dài, gây phiền nhiễu khi sử dụng ở bên ngoài.

- Bộ vỏ được làm bằng nhựa.

- Không hỗ trợ microphone, và điều chỉnh âm lượng.

- Thiếu một thiết kế gập nhỏ gọn như các tai nghe Bose OE2.

- Không hỗ trợ microphone, và điều chỉnh âm lượng.

Tóm lại, Sennheiser đã phân khúc rất rõ ràng về chất lượng âm thanh trên hai sản phẩm này, do đó nếu bạn đòi hỏi một chất lượng âm thanh cao thì Sennheiser HD 238 là sự lựa chọn hợp lý hơn so với Sennheiser HD 202 II. Ngược lại, nếu bạn không yêu cầu cao về chất lượng âm thanh, và không muốn chi quá nhiều cho một chiếc tai nghe thì Sennheiser HD 202 II là dành cho bạn. Dù chỉ bằng một nửa giá so với HB 238 song HD 202 II vẫn để lại cho bạn những trải nghiệm thú vị với những bản nhạc yêu thích.

Bạn có thể mua tai nghe Sennheiser HD 202 II tại META: https://meta.vn/tai-nghe-sennheiser-hd-202-ii-p39215

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:23
51 👨 3.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe