Sẽ không có Windows Phone 9 mà chỉ còn Windows 10

Microsoft đã chính thức tuyên bố rằng hệ điều hành Windows tiếp theo sẽ được gọi là Windows 10, thay vì 9 hoặc Threshold.

Trong sự kiện ngày 30/9 vừa qua của mình, Microsoft đã thừa nhận sẽ mang lại sự thống nhất tên gọi cho bất kỳ thiết bị chạy Windows nào như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Nói cách khác họ sẽ gọi cả hệ điều hành Windows Phone tiếp theo là Windows 10.

Sẽ không có Windows Phone 9 mà chỉ còn Windows 10
Windows 10 là cái tên chung

Bên cạnh đó, Microsoft cũng nhắm mục tiêu vào các công ty và hứa hẹn rằng hệ điều hành mới sẽ tương thích với các chương trình quản lý, và sẽ cho phép người sử dụng tách dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp, tùy chỉnh các cửa hàng và thậm chí nói rằng họ sẽ tạo ra "nền tảng doanh nghiệp lớn nhất, lớn hơn bao giờ hết".

Mặc dù Microsoft chưa nói rõ Windows 10 sẽ tạo ra sự thống nhất như thế nào giữa điện thoại và máy tính nhưng có vẻ như giao diện chính là thứ đầu tiên mà Microsoft sẽ thay đổi để các thiết bị này trông giống nhau hơn và các nhà lập trình ứng dụng dễ tạo ra ứng dụng chung hơn.

Thật không may, không có gì đã được nói về các ứng dụng Universal tuy nhiên công ty sẽ nói nhiều hơn về vấn đề này vào tháng 4 năm 2015. Tất cả những gì mọi người biết về Universal đến nay là các ứng dụng này vẫn sẽ có thể chạy trên máy tính để bàn và người dùng sẽ có thể chạy chúng trong cửa sổ thay vì chế độ toàn màn hình.

Sẽ không có Windows Phone 9 mà chỉ còn Windows 10
Cái tên Windows Phone sẽ biến mất?

Joe Belfiore, người đứng đầu mảng hệ điều hành của hãng cũng đã nói rất rõ về việc pha trộn kinh nghiệm sử dụng trên máy tính cá nhân và máy tính bảng. Vì vậy, có thể là điện thoại thông minh Windows sẽ không thể là thiết bị thay thế được cả máy tính bảng hay máy tính nhưng có thể sẽ làm việc tốt hơn với màn hình lớn hơn 5 inch.

Thứ Tư, 01/10/2014 08:34
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo