Sẽ có Windows cho laptop giá rẻ

Ông Will Poole – Phó chủ tịch doanh nghiệp của Microsoft – cho biết hiện hãng đang xúc tiến vận động ứng dụng Windows vào sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ XO của Dự án mỗi trẻ em một máy tính xách tay (OLPC). Hiện dự án này chọn lựa sử dụng hệ điều hành Linux.

Hiện Microsoft đang phát triển một phiên bản cơ bản Windows XP tương thích tốt hơn với sản phẩm máy tính xách tay XO. “Chúng tôi đã đầu tư không ít vào việc phát triển sản phẩm này. Song có lẽ cũng phải mất vài tháng nữa mới có kết quả,” ông Poole cho biết.

OLPC sẽ khởi động dây chuyền sản xuất sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ - giá 188 USD - tại Trung Quốc trong tháng tới. Sản phẩm sẽ được cung cấp tới tay trẻ em tiểu học ở các quốc gia đang phát triển tại Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh. Để tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ dự án dự kiến cũng sẽ bán sản phẩm ra thị trường Mỹ và Canada với giá 400 USD.

XO là sản phẩm được thiết kế riêng để chạy Linux. Song nếu như thế Microsoft sẽ mất đi cơ hội được tiếp cận với hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới. Đó là điều mà chắc chắn Microsoft không muốn nó xảy ra. Có lẽ trẻ em sẽ quen sử dụng Linux hơn là Windows.

OLPC sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng sản phẩm XO kể từ ngày 12/11 tới đây.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 26/10/2007 10:52
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo