Sẽ có thêm nhiều laptop Toshiba giá rẻ

Chủ tịch mới của Toshiba cho biết hãng đang tìm kiếm mở rộng thị phần laptop giá rẻ bằng việc phát triển nhiều mẫu máy giá chỉ dưới 599 USD.

Toshiba sẽ ra thêm hai mẫu laptop giá rẻ. Ảnh: Wheretobuylaptop
Toshiba đã chậm chạp trong việc đáp ứng nhu cầu netbook và PC giá rẻ hơn một số đối thủ của mình song nay hãng đã cam kết tung ra nhiều sản phẩm theo xu hướng thị trường, ông Norio Sasaki, tân chủ tịch Toshiba nói tại cuộc họp báo ở Tokyo (Nhật Bản) hôm nay.

Xu hướng lớn nhất hiện nay trong điện toán laptop là netbook và các cỗ máy giá rẻ. Một khảo gầy đây của DisplaySearch phát hiện gần 6 triệu netbook bán trong quý I năm nay chiếm khoảng 20% thị phần laptop. Đây là bước nhảy vọt so với cùng kỳ năm ngoái khi chưa đến 1 triệu chiếc netbook được xuất xưởng.

"Sự chuyển hướng về sản phẩm giá thấp là rõ ràng nên các sản phẩm của chúng tôi phải phù hợp”, ông Sasaki nói.

Hiện Toshiba có sản phẩm netbook và 3 dòng laptop trong họ nhà Satellite có giá dưới 599 USD, nhưng số sản phẩm này sẽ được mở rộng.

"Với giá 599 USD, sản phẩm là rất rẻ. Song chúng tôi muốn tăng số sản phẩm của mình ở giá này từ 4 đến 6”, ông nói thêm nhưng không cho biết cụ thể hai mẫu laptop mới sẽ có ở mức giá rẻ này.

Thứ Năm, 06/08/2009 08:27
51 👨 749
0 Bình luận
Sắp xếp theo