Sâu Storm lợi dụng YouTube để phát tán

Tính năng “mời bạn bè vào xem video” của YouTube thời gian gần đây đã bị những kẻ chuyên gửi thư rác (spammers) lợi dụng để phát tán thư rác có “cấy” sẵn con sâu Storm nguy hiểm.

Ông Bradley Anstis, giám đốc quản lý sản phẩm của hãng bảo mật Marshal, cho biết tính năng nói trên cho phép spammer gửi thư rác đến bất kỳ một địa chỉ email và mang thông điệp ký hiệu địa chỉ của YouTube.

Tính đến thời điểm này, Marshal đã phát hiện được tổng cộng 150.000 email được gửi đi từ những tài khoản YouTube. Con số thực tế phát tán đi trên mạng Internet có thể cao hơn rất nhiều. Nếu người dùng nhắp chuột vào liên kết đính kèm theo những email nói trên PC của họ ngay lập tức sẽ bị nhiễm con sâu nguy hiểm Storm. Đây là con sâu máy tính chuyên phục vụ gửi thư rác, bắt cóc PC người dùng phục vụ cho mục đích khác của tin tặc …

Ông Anstis cho biết tin tặc đã lợi dụng một lỗ hổng bảo mật phát sinh trong tiến trình đăng nhập tài khoản YouTube. Lỗi này tương tự lỗi từng được phát hiện trên Hotmail và Gmail, từng bị tin tặc lợi dụng tạo ra một con trojan có thể tự động tạo ra hàng trăm hàng nghìn tài khoản email.

Trung tâm trợ giúp của YouTube khuyến cáo người dùng nên loại trừ các email được gửi đến từ địa chỉ service@youtube.com – đây là địa chỉ thường xuyên bị spammers lợi dụng nhất.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 12/10/2007 08:18
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp