Sâu Spamta đã có 67 biến thể mới

Hãng bảo mật PandaLabs vừa cảnh báo số lượng biến thế mới phát sinh của sâu Spamta chuyên phát tán qua email đã tăng đột biến với 67 biến thể mới.

Tất cả 67 biến thể của Spamta đã được nhân dạng trong tuần rồi nâng tổng số biến thể của Spamta hiện đang phát tán lên gần một trăm dạng khác nhau. Biến thể mới nhất được nhận dạng là Spamta.GO.

Những biến thể của Spamta cũng khá đơn giản. Chúng chỉ khác nhau về phần nội dung tin nhắn mà chúng dùng như là mồi nhử và phần kích thước cũng như định dạng nén của các tập tin chứa sâu hoặc những tập tin mà chúng đã sao chép vào trong máy tính.

Những tin nhắn mà chúng hiển thị khi hoạt động có thể thay đổi. Như biến thể CY khi đọc mã bằng Notepad, nó sẽ hiển thị một chuỗi các ký tự bị cắt xén đi còn biến thể FQ thì mở ra một hộp thoại với thông báo rằng một chương trình cập nhật đã được cài đặt thành công.

Hiện tại những loại sâu này chỉ phát tán qua email. Chúng tự nhân bản rồi tự động phát tán thông qua địa chỉ email trên máy tính bị nhiễm, gởi đến tất cả những địa chỉ email có trong danh sách trên máy. Tuy nhiên, theo nhận định của Luis Corrons, giám đốc của PandaLabs cho biết thì những kẻ viết ra virus hiện vẫn đang thử nghiệm mức độ lây lan bằng cách cho ra đời nhiều loại biến thể, bước kế tiếp sẽ là tích hợp các chức năng mới cho sâu để thực thi các hành động nguy hiểm hơn như là kèm theo malware.

Công nghệ bảo mật TruPrevent được phát triển bởi Panda Software mang tính chất “hành động” chuyên nghiệp, có thể dò tìm và khóa tất cả những loại sâu mới này nên những máy tính đang cài đặt những công nghệ này thì đã loại bỏ được sự đe dọa từ những sâu với mã hiểm độc này.

Người dùng cũng có thể quét trực tuyến qua công cụ dò tìm trực tuyến của Panda Software hoàn toàn miễn phí tại Panda ActiveScan.

TUYẾT PHẤN

Chủ Nhật, 08/10/2006 12:55
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp