Sâu PC “sờ gáy” Tổng thống Mỹ Bush

Tổng thống Mỹ Bush và Tổng thống Nga Putin vừa trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo trực tuyến của bọn tin tặc nhằm phát tán một loại sâu máy tính mới.

Con sâu Dref-N ẩn mình trong tệp tin đính kèm theo các email có nội dung tung tin giả mạo về cái chết của Tổng thống Bush và Tổng thống Putin hoặc sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân mới trên phạm vi toàn cầu.

Nội dung ẩn mail ẩn chứa sâu Dref-N thường như sau:

Dòng Subject: một trong các nội dung sau

White house news!
READ AND RESEND ASAP!
NEWS!
ATTN TO EVERYBODY!
Incredible news!
ATTN
URGENT NEWS!
URG

Dòng tin nhắn: Một trong các nội dung sau

3rd Glogal War Just Started!!! Read more in file!
Nuclear War in Russia! Read news in file!
President Bush DEAD! Read attached file!
Putin and Bush starts NUCLEAR WAR! Check the file!
Nuclear WAR in USA! Read attached file!
GLOBAL NUCLEAR WAR JUST STARTED! News in file.
President Putin dead! Read more in attached file!

Các file đính kèm: Một trong các file sau

truth.exe, last.exe, lasest news.exe, never.exe, war.exe, about me.exe, a.exe, read me.exe, or open.exe.

Nếu người nhận chủ quan mở tệp tin đính kèm theo những email giả mạo nói trên thì ngay lập tức con sâu Dref-N sẽ đột nhập vào PC của họ, vô hiệu hoá ứng dụng bảo mật Windows Firewall, cài đặt mã độc chuyên ăn cắp thông tin của người dùng và gửi về cho kẻ tấn công.

Không những thế sâu Dref-N còn tự gửi một bản sao của mình đi qua con đường email bằng cách khai thác những địa chỉ có sẵn trên hệ thống bị lây nhiễm.

Các chuyên gia bảo mật cho biết sâu Dref-N phát tán chưa được rộng rãi, tuy nhiên họ cũng cảnh báo người dùng nên thật sự cẩn thận.

Chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của hãng bảo mật Sophos, ông Graham Cluley, khẳng định: “Có rất nhiều chiêu lừa đảo người dùng của bọn tin tặc rất dễ bị phát hiện ra, nhưng thực sự tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi vẫn có một số lượng người dùng khá lớn bị lây nhiễm mã độc từ những email kiểu như thế”.

Như vậy, Tổng thống Mỹ Bush và Tổng thống Nga Putin cũng đã phải gia nhập một danh sách rất dài tên của hàng loạt những người nổi tiếng bị tin tặc lợi dụng làm mồi nhử để phát tán các loại mã độc.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 10/11/2006 10:43
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp