Sâu mới phát tán nhờ Olympics mùa đông

Các chuyên gia tại hãng bảo Sophos vừa mới cảnh báo người sử dụng về biến thể mới của sâu Bagle đang lan tràn trên mạng bằng thông điệp cung cấp vé miễn phí xem Olympics mùa đông tại nước Ý.

Sâu W32/Bagle-CM thường được đính kèm trong các bức thư điện tử có tiêu đề tựa như: “FREE OLYMPIC TICKETS LOTTERY!”, “2006 Winter Games in Torino”, “2006 Torino Winter Games FREE Tickets”. Các tệp tin đính kèm chứa sâu Bagle đính kèm theo các email này thường là “Generated_bill.exe, Order_details.exe, hay Service_receipt.exe”.

Nội dung các email này giả mạo thông báo của một công ty bán vé xem Olympics mùa đông – bao gồm cả vé xem đêm bế mạc – tại Turin. Tuy nhiên nếu người sử dụng mở tệp tin đính kèm thì sâu Bagle sẽ được khởi động thực thi tác vụ ăn trộm thông tin trên máy tính của người dùng và mở cửa cho tin tặc ác ý chiếm quyền điều khiển hệ thống từ xa.

Graham Cluley, chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của Sophos, cho biết: “Biến thể mới nhất của sâu Bagle này đã lợi dụng sự kiện Olympics mùa đông để phát tán trên mạng nhắm mục tiêu lây nhiễm lên hệ thống của những người không cẩn thận. Các công ty có sử dụng các phần mềm chống virus tự động và sử dụng chính sách bảo mật mạnh tại các email gateway sẽ hoàn toàn có thể chặn đứng sâu Bagle cũng như nhiều loại sâu máy tính khác.”

Thứ Tư, 15/02/2006 09:10
31 👨 30
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp