Sâu Kama Sutra sẽ trở lại vào tuần tới?

Các chuyên gia bảo mật hiện đang cảnh báo người sử dụng trên toàn thế giới hãy tự bảo vệ mình trước khả năng quay trở lại của sâu máy tính nguy hiểm mới Kama Sutra vào tuần tới.

Sâu Kama Sutra – hay còn được biết đến với tên gọi là sâu Nyxem.E – lần đầu tiên được phát hiện vào ngày 16/01/2006. Loại virus này được xem là đã lây nhiễm lên ít nhất hơn một nửa triệu PC trên toàn cầu.

Trong khi đó ngày hôm qua (26/01) hãng bảo mật IronPort cho biết hãng này đã phát hiện ra mã lập trình cho phép loại virus này một lần nữa bùng phát vào ngày 03/02/2006 tới đây.

Tuy nhiên, người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm nếu như họ sử dụng các phiên bản phòng chống virus được cập nhật bởi vì các hãng kinh doanh phần mềm bảo mật đã cho ra các bản vá cập nhật diệt loại virus này.

Dù vậy thì IronPort vẫn cảnh báo là người sử dụng vẫn có thể bị nhiễm chủng loại sâu máy tính mới này một lần nữa khi mà chúng cố gắng tự phát tán mình bằng cách sử dụng các địa chỉ thư điện tử có sẵn trên chính các PC bị lây nhiễm. Điều này có thể khiến cho người sử dụng bị nhầm lẫn với các thông điệp email nghiêm túc.

F-Secure thông báo cho biết sâu Nyxem.E đã nhanh chóng leo lên vị trí các virus nguy hiểm hàng đầu chiếm tới hơn 21,7% các thông báo nhiễm virus được gửi về cho hãng này.

Một khi đã lây nhiễm lên máy tính sâu Nyxem sẽ có khả năng xoá bỏ mọi tệp tin Word, Excel, PowerPoint và PDF. Không những thế chúng còn tự mình phát tán thông qua các địa chỉ email có sẵn trên máy tính bị nhiễm hay thông qua mạng. Sâu Nyxem còn có khả năng dấu mình trong các tệp tin đính kèm theo email mà không bị các bộ lọc phát hiện.

Cho đến này cộng động Internet khó có thể mà dự đoán được quy mô của cuộc tấn công sắp tới của sâu Nyxem. “Kết quả còn phải phục thuộc vào việc sẽ có bao nhiêu máy chủ Internet bị lây nhiễm chủng loại sâu máy tính mới này. Hiện tại chúng ta chỉ có thể ngồi chờ đợi mà thôi.”

Các doanh nghiệp nên cảnh báo nhân viên của mình không được mở các bức thư điện tử không rõ nguồn gốc và hướng dẫn cho họ biết những bức thư điện tử chứa Kama Sutra thường có tiêu đề hay nội dung như thế nào - chủ yếu là nội dung xấu. Bên cạnh đó là cần khuyến cáo mọi người phải cập nhật phần mềm chống virus càng sớm càng tốt.

Sâu máy tính Nyxem hoàn toàn có khả năng gây ra những thảm hoạ nghiêm trọng trong năm nay nếu như những máy tính bị nhiễm chúng không được loại bỏ và để cho chúng tự động kích hoạt phát tán mạnh mẽ vào ngày thứ ba của mỗi tháng.

Thứ Sáu, 27/01/2006 16:19
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp