Sâu Conficker “khủng bố” ĐH Utal của Mỹ

Quan chức của trường ĐH Utah (Mỹ) cuối tuần qua cho biết đã có tổng cộng hơn 700 PC nằm trong hệ thống mạng máy tính đã bị lây nhiễm Conficker. Đáng chú ý trong số này có cả những PC thuộc hệ thống mạng của 3 bệnh viện trực thuộc.

Chris Nelson – Người phát ngôn Bộ môn Khoa học sức khỏe ĐH Utah – cho biết Conficker bắt đầu tấn công vào các PC thuộc hệ thống mạng của trường từ ngày 9/4. Và chỉ chưa đầy một ngày sau đó con sâu máy tính nguy hiểm này đã nhanh chóng lây nhiễm sang hàng loạt các PC khác tại các bệnh viện, trường cao đẳng y dược… trực thuộc.

Rất may Conficker đã không thể lấy đi được bất kỳ thông tin cá nhân hoặc hồ sơ bệnh án của bất kỳ một cá nhân nào. Ông Nelson cho biết mục tiêu tấn công của Conficker chủ yếu nhắm đến ăn cắp thông tin tài khoản cá nhân, số thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng …

Hiện thông tin hướng dẫn cách thức tiêu diệt con sâu máy tính nguy hiểm này đã được gửi đến mọi nhân viên và sinh viên của trường.

Bộ phận công nghệ của trường cũng đã quyết định ngắt kết nối Internet của một số khu vực trong trường trong khoảng 6 giờ liên tiếp nhằm cô lập và tiêu diệt Conficker. Đội ngũ này cũng đã phải làm việc liên tục trong cả những ngày cuối tuần qua để làm sạch hệ thống mạng.

Thứ Ba, 14/04/2009 08:16
51 👨 1.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp