Sâu Bagle được nâng cấp trên máy tính nạn nhân

Bắt đầu từ tối Chủ nhật (16/4), nhóm tác giả soạn ra virus nổi tiếng Bagle đã truyền đi công cụ phán tán thư rác mới, xuất phát từ một máy chủ đặt tại Slovakia, đến hàng nghìn máy tính bị khống chế.

Mikko Hypponen, Giám đốc nghiên cứu tại công ty bảo mật Phần Lan F-Secure, cho biết nếu PC bị nhiễm Bagle, hacker có thể tải nhiều phần mềm nguy hiểm khác về máy. Sau đó, những chương trình này sẽ gửi spam tới các hệ thống khác mà người sử dụng không hề hay biết.

Một khi máy tính đã nằm trong tầm kiểm soát, tội phạm mạng có thể thay đổi phần mềm mà chúng cài vào bất cứ khi nào. "Phương pháp nâng cấp công cụ tấn công này cũng giống như cách Microsoft cập nhật Windows vậy", Hypponen nhận xét.

Đường link tải sâu Bagle mới nằm ẩn trong website về bất động sản những đã bị gỡ bỏ vào hôm qua. Tuy nhiên, chỉ sau vào giờ, link này đã được chuyển sang một trang web tiếng Pháp có máy chủ đặt tại Mỹ và đến thời điểm này nó vẫn còn hoạt động. F-Secure đang liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để chặn đường kết nối trên.

Thứ Tư, 19/04/2006 08:33
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp