Sâu Bagle-DO: "Tôi có ảnh nude của Paris Hilton"

Các chuyên gia bảo mật hiện đang cảnh báo về một loại sâu máy tính mới phát tán mạnh mẽ trên Internet bằng cách sử dụng nhiều kĩ thuật mạo danh khác nhau.

Chủng loại sâu mới này có thể giả mạo cung cấp cho người sử dụng các bức hình khỏa thân của diễn viên điện ảnh nổi tiếng Paris Hilton hay đe dọa tiến hành các hành động pháp lý ...

Sâu Bagle-DO phát tán thông qua các bức thư điện tử có tiêu đề như "Pay your debts before we come to you" (Hãy trả nợ trước khi chúng tôi tìm đến bạn), "Call to your lawer [sic] immidiately [sic]" (Hãy gọi luật sư của bạn ngay lập tức), "Lawsuit against you," (Bạn sẽ bị kiện) hoặc "We wait your response" (Chúng tôi chờ đợi câu trả lời của bạn).

Các bức thư điện tử này đều kêu gọi người sử dụng phải mở các tệp tin đính kèm "lawsuit.exe, explanation.exe hay documents.exe". Nếu người sử dụng mở các tệp tin này thì sâu Bagle-DO sẽ đột nhập lên máy tính của họ và tiếp tục phát tán bằng cách khai thác các địa chỉ email có sẵn trên máy tính bị nhiễm.

"Những ai nhận được các bức thưu điện tử kiểu này thì nên bình tình và tin rằng chúng không thực sự nhằm đến bạn hay công ty của bạn. Nhưng điều tệ hại là đôi khi người sử dụng lại muốn khuyên tác giả của những email như thế này là họ đã gửi sai địa chỉ," Graham Cluley, chuyên gia cố vấn công nghệ cao cấp của hãng bảo mật Sophos, cho biết.

"Nếu ai đó mở tệp tin đính kèm thì họ sẽ có nguy cơ giúp cho sâu Bagle-DO tiếp tục phát tán mạnh hơn."

Nếu máy tính bị nhiễm có cài đặt phần mềm chia sẻ ngang hàng sâu Bagle-DO sẽ tự cài đặt trong các thư mục chia sẻ với tên giả mạo chứa các bức ảnh khỏa thân của nữ diễn viên Kate Beckinsale, Paris Hilton hay nữ ca sĩ Britney Spears.

HVD

Thứ Hai, 06/03/2006 11:56
31 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp