Sắp cho các PC đầu tiên cài Windows 7 SP1

Các laptop và máy tính để bàn của Lenovo cài đặt hệ điều hành Windows 7 SP1 sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 4 tới. HP cũng có kế hoạch xuất xưởng các PC dành cho doanh nghiệp ngay sau đó. Đây sẽ là những sản phẩm đầu tiên cài Windows 7 SP1 được bán ra thị trường.

Phát ngôn viên của HP cho biết, công ty cũng sẽ tung ra thị trường các máy tính PC dành cho người tiêu dùng cài đặt phiên bản mới của Windows 7 này, vào khoảng giữa tháng 6 năm nay. Trong khi đó, hãng sản xuất máy tính Dell vẫn lặng thinh trước những thông tin trên.

Các máy tính PC vài hệ điều hành Windows 7 SP1 sẽ gồm các bản vá và sửa lỗi cho phiên bản mà Microsoft đã phát hành hồi tháng 10/2009. Người dùng có thể phải tốn nhiều thời gian để cài đặt các bản vá này và cả việc nâng cấp lên SP1. Hiện phiên bản này đã có sẵn để người dùng tải về từ giữa tháng 2/2011.

Giám đốc điều hành Michael của Dell trước đây cho biết, việc cập nhật lên SP1 cũng có thể làm giảm sự căng thẳng liên quan đến việc vá lỗi cho các PC mới của khách hàng doanh nghiệp. Các máy tính PC trang bị bộ xử lý Sandy Bridge của Intel và Windows 7 SP1 có thể tăng tốc chu kỳ làm mới máy PC của khác hàng.

Trong khi nhà chế tạo máy tính PC chuyên nghiệp - Falcon Northwest đã sẵn sàng xuất xưởng các PC cài Windows SP 1 nhưng công ty thường thực hiện vá lỗi thủ công cho PC trước khi đưa chúng ra thị trường. Theo CEO Kelt Reeves của Falcon Northwest, quy trình vá lỗi này có khi mấy hàng giờ đồng hồ.

Hiện, các nhà sản xuất vẫn chưa nhận được Windows 7 SP1 và chưa rõ khi nào Microsoft sẽ bắt đầu xuất chúng cho các nhà chế tạo PC. Reeves cho biết, một vấn đề trong phiên bản SP1 liên quan đến việc đánh thức máy tính sau trạng thái nghỉ. Vì vậy, Microsoft cần sớm xử lý vấn đề này.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa có phản ứng gì về thông tin khi nào hãng sẽ xuất Windows 7 SP1 cho các nhà chế tạo PC.

Thứ Hai, 14/03/2011 09:56
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo