Cách sử dụng tính năng sao lưu và khôi phục cấu hình trong router Linksys

Tính năng Backup and Restore Configuration (sao lưu và khôi phục cấu hình) trong router Linksys cho phép người dùng cuối sao lưu tất cả các cấu hình được thực hiện cho router. Trong trường hợp khi bạn cần reset lại router về cài đặt mặc định của nhà sản xuất, bạn sẽ có thể khôi phục cấu hình trước đó bằng file cấu hình sao lưu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách không phải trải qua quá trình cấu hình lại router theo cách thủ công.

Để sao lưu và khôi phục cấu hình router, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới.

GHI CHÚ: Đối với một số model router Linksys (sê-ri E và sê-ri EA) sử dụng Linksys Connect, trước tiên bạn cần truy cập vào Advanced settings để thực hiện tính năng Backup and Restore Configuration.

Sao lưu cấu hình router Linksys

Bước 1:

Truy cập trang thiết lập dựa trên web của router bằng cách mở trình duyệt web như Internet Explorer hoặc Safari. Trên thanh Address, nhập địa chỉ IP cục bộ của router, sau đó nhấn Enter. Khi lời nhắc đăng nhập xuất hiện, hãy nhập UsernamePassword của router.

GHI CHÚ: Địa chỉ IP cục bộ mặc định của router Linksys là 192.168.1.1, trong khi mật khẩu mặc định là admin và trường tên người dùng được để trống. Tham khảo thêm: Danh sách mật khẩu mặc định của router Linksys.

Nếu bạn đã thay đổi mật khẩu trước đó và quên nó, bạn cần reset lại thiết bị. Tham khảo: Cách reset router Linksys về cài đặt mặc định của nhà sản xuất để biết thêm chi tiết.

Bước 2:

Khi trang thiết lập dựa trên web xuất hiện, chọn Administration. Bạn sẽ tự động được đưa đến tab Management.

Bước 3:

Nhấp vào nút Backup Configurations trên cột Backup and Restore.

Nhấp vào nút Backup Configurations trên cột Backup and Restore
Nhấp vào nút Backup Configurations trên cột Backup and Restore

LƯU Ý: Tùy chọn Backup and Restore nằm ở phần dưới cùng của trang Management.

Bước 4:

Một cửa sổ mới sẽ nhắc bạn lưu file cấu hình (có phần mở rộng file .bin). Bấm vào Save trên cửa sổ File Download và chọn vị trí để lưu file cấu hình, sau đó bấm Save.

Bấm vào Save trên cửa sổ File Download
Bấm vào Save trên cửa sổ File Download

LƯU Ý: Trong ví dụ này, bài viết đã sử dụng router Linksys E2000. Tên của file cấu hình có thể thay đổi tùy theo router được sử dụng.

Khôi phục cấu hình router Linksys

Bước 1:

Từ trang Management, nhấp vào nút Restore Configurations trên cột Backup and Restore.

Bước 2:

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện để bạn chọn file cấu hình (.bin) sẽ được khôi phục. Bấm Browse để định vị file. Khi bạn xác định vị trí file, chọn file và nhấp vào Open.

Bấm Browse để định vị file
Bấm Browse để định vị file

LƯU Ý: File cấu hình (.bin) sẽ được load trên cửa sổ Restore Configuration.

File cấu hình (.bin) sẽ được load trên cửa sổ Restore Configuration
File cấu hình (.bin) sẽ được load trên cửa sổ Restore Configuration

Bước 3:

Nhấp vào Start to Restore để bắt đầu khôi phục cấu hình.

LƯU Ý: Nếu bạn gặp sự cố khi khôi phục cấu hình của mình, hãy thực hiện nâng cấp firmware. Điều này sẽ cập nhật firmware trên router để khắc phục các sự cố và lỗi có thể xảy ra. Để được hướng dẫn về cách nâng cấp firmware, tham khảo bài viết: Làm sao để nâng cấp Firmware cho Wireless Router? để biết thêm chi tiết. Sau khi nâng cấp, thực hiện lại các bước cấu hình khôi phục.

Thứ Tư, 29/07/2020 08:16
51 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch