Cách sao lưu cuộc trò chuyện Whatsapp trong iOS

Bất kể bạn sử dụng nền tảng nhắn tin nào, tin nhắn và các cuộc trò chuyện đều có tầm quan trọng rất lớn. Đó là lý do tại sao bạn nên có một bản sao lưu, bao gồm tất cả các nội dung media được gửi, để bạn không mất chúng trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp hoặc cập nhật phần mềm bị lỗi. Ở đây, bài viết sẽ đề cập đến cách sao lưu các cuộc trò chuyện Whatsapp trên thiết bị iOS sang dịch vụ iCloud của Apple.

Trước đây, bạn có thể sao lưu các cuộc trò chuyện Whatsapp vào máy tính bằng iTunes; tuy nhiên, trong các phiên bản iOS gần đây, bản sao lưu này được thực hiện trực tiếp trên đám mây bằng iCloud Drive. Bằng cách sử dụng iCloud Drive, toàn bộ dữ liệu Whatsapp (cuộc trò chuyện và nội dung media) có thể được sao lưu vào đám mây và khôi phục dễ dàng nếu cần.

Mặc dù bạn có thể bật iCloud Drive trên thiết bị của mình nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc sao lưu Whatsapp được kích hoạt. Thực hiện theo hướng dẫn bên dưới để bật sao lưu Whatsapp vào iCloud Drive:

1. Trên iPhone/iPad, hãy mở ứng dụng Settings.

2. Nhấp vào tên của bạn (tên Apple ID) trên đầu màn hình. Điều này sẽ đưa bạn đến phần Apple ID.

Nhấp vào tên Apple ID
Nhấp vào tên Apple ID

3. Nhấn vào iCloud.

4. Tại đây, cuộn xuống và bật công tắc chuyển đổi cho iCloud Drive.

5. Từ cùng một menu, cuộn xuống và bật iCloud Drive cho Whatsapp.

Bật iCloud Drive cho WhatsApp
Bật iCloud Drive cho WhatsApp

Một khi điều này được thực hiện, hãy kích hoạt sao lưu từ ứng dụng Whatsapp. Bạn có thể chọn sao lưu dữ liệu của mình một cách tự động hoặc thủ công. Làm theo các bước dưới đây:

1. Mở Whatsapp trên iPhone hoặc iPad.

2. Nhấn vào tab Settings, nằm ở góc dưới bên phải của màn hình.

3. Tại đây, điều hướng đến Chats > Chat Backup.

4. Tìm tùy chọn để sao lưu các cuộc trò chuyện của bạn. Nhấn vào “Back Up Now” sẽ tự động sao lưu tất cả các cuộc trò chuyện và nội dung media của bạn vào iCloud.

Lựa chọn 1 trong các tùy chọn sao lưu
Lựa chọn 1 trong các tùy chọn sao lưu

Tương tự, nếu bạn muốn điều chỉnh tần suất mà các cuộc trò chuyện được sao lưu, bạn có thể thực hiện điều đó từ menu “Auto Backup”. Bạn có thể chọn sao lưu hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Bạn cũng có thể tắt nó hoàn toàn nếu thích.

Bạn chỉ nên thực hiện các bản sao lưu này qua WiFi, vì một bản sao lưu duy nhất sẽ nằm trong khoảng từ 300 - 400MB đến 5 - 6GB, tùy thuộc vào mức độ sử dụng.

Sao lưu nhiều dữ liệu hàng ngày trên kết nối di động có thể khiến bạn phải chịu một chi phí khá lớn. Để tiết kiệm, hãy vô hiệu hóa quyền truy cập dữ liệu di động cho iCloud hoặc tắt Auto Backups. Bằng cách chọn “Include Videos” trong bản sao lưu, kích thước sao lưu sẽ tăng lên rất nhiều tùy thuộc vào số lượng video bạn có trong nội dung media Whatsapp.

Bây giờ, ngay cả khi bạn gỡ cài đặt hoặc cài đặt lại Whatsapp hay chuyển sang thiết bị mới, bạn có thể dễ dàng khôi phục các cuộc hội thoại của mình trong vài giây. Bất cứ khi nào bạn kích hoạt Whatsapp trên thiết bị iOS mới của mình, bạn sẽ được nhắc khôi phục dữ liệu từ iCloud.

Thứ Hai, 20/01/2020 09:14
42 👨 3.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng