Cách trích xuất, sao chép văn bản từ ảnh trong Google Photos

Không cần phải cài thêm ứng dụng OCR để lấy chữ trong ảnh mà giờ đây bạn chỉ cần tải ảnh lên Google Photos để sao chép văn bản trong ảnh trên Google Photos là được. Công cụ Google Lens có trong Google Photos sẽ nhận diện văn bản có trong hình ảnh, đề từ đó bạn có thể sao chép văn bản cho những mục đích khác. Dưới đây là hướng dẫn sao chép văn bản trong ảnh trên Google Photos.

Hướng dẫn sao chép văn bản trong ảnh Google Photos

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Google Photos sau đó nhấn vào hình ảnh muốn sao chép văn bản. Tiếp đến trong giao diện xem hình ảnh ảnh, bạn sẽ thấy tùy chọn Sao chép văn bản.

Bước 2:

Lúc này chúng ta chờ Google Photos quét hình ảnh và nhận diện văn bản. Khi đó văn bản được đóng khung xám mờ để chúng ta bôi đen nội dung cần sao chép.

Bôi đen phần văn bản mình cần rồi nhấn Sao chép văn bản ở bên dưới để copy.

Bước 3:

Bạn mở ứng dụng khác rồi paste tài liệu đã copy từ hình ảnh trên Google Photos là được. Kết quả chúng ta sẽ thấy văn bản như hình dưới đây.

Văn bản trích xuất từ ảnh trên Google Photos

Trong trường hợp khi bạn mở ảnh không có ngay tùy chọn Sao chép văn bản thì chúng ta nhấn vào công cụ Ống kính. Sau đó Google Lens cũng quét chữ trong ảnh, bạn nhấn vào Văn bản để chuyển sang chế độ sao chép văn bản trong hình ảnh.

Lúc này bạn cũng thấy văn bản được khoanh khung xám để chúng ta lựa chọn. Bạn cũng bôi đen văn bản muốn sao chép, tiếp tục nhấn Sao chép văn bản ở bên dưới để copy.

Cuối cùng bạn cũng paste văn bản đã sao chép vào ứng dụng khác để sử dụng.

Xuất văn bản trong ảnh trên Google Photos

Thứ Sáu, 19/04/2024 20:15
52 👨 1.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos