Cách sao chép thư viện ảnh từ máy Mac này sang máy Mac khác

Ứng dụng Photos (Ảnh) là một trong khu vực quan trọng và được sử dụng phổ biến nhất trên các hệ thống macOS Monterey. Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ của bạn dưới dạng hình ảnh và video. Khi cần, bạn cũng hoàn toàn có thể di chuyển thư viện ảnh của mình từ máy Mac này sang máy Mac khác một cách nhanh chóng. Cách thức thực hiện quy trình này sẽ tùy thuộc vào việc bạn có đang sử dụng iCloud Photos hay không. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Sao chép thư viện ảnh bằng AirDrop

Cách nhanh nhất để chuyển một số lượng nhỏ ảnh hoặc video từ ứng dụng Photos của máy Mac này sang máy Mac khác là sử dụng AirDrop. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để sử dụng được phương pháp này, cả hai thiết bị cần phải được đặt ở khoảng cách đủ gần nhau để thiết lập kết nối Bluetooth LE.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Photos trên máy Mac có chứa ảnh, video mà bạn muốn sao chép.

Tiếp theo, chọn những hình ảnh mà bạn muốn gửi sang máy Mac mới.

Chọn những hình ảnh mà bạn muốn gửi sang máy Mac mới

Nhấp vào biểu tượng Share Sheet ở góc trên cùng bên phải.

Chọn AirDrop từ menu thả xuống.

Xác nhận lệnh chuyển trên máy Mac kia.

Xác nhận lệnh chuyển

Sao chép thư ảnh bằng iCloud Photos

Cách đơn giản nhất để bạn chuyển một lượng lớn ảnh, video từ máy Mac này sang máy Mac khác là sử dụng iCloud Photos. Trong quá trình thiết lập Mac, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Apple ID của mình. Khi bạn làm như vậy, máy Mac sẽ tự động đồng bộ hóa với tài khoản iCloud tương ứng. Khi đó, bạn chỉ cần đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud Photos để truy cập vào một thư viện ảnh, video trên bất kỳ thiết bị Mac nào.

Để xác nhận iCloud Photos đã được đồng bộ hóa, bạn cần:

Trên máy Mac mà bạn muốn nhận ảnh, video hãy bấm chọn menu Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Từ menu thả xuống, bạn bấm chọn mục System Preferences.

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn Apple ID ở trên cùng.

Nhấp vào tùy chọn Apple ID

Nhấp vào iCloud ở phía bên trái.

Nếu cần, hãy tích vào ô vuông bên cạnh mục Photos ở bên phải. Sau khi được chọn, máy Mac sẽ bắt đầu đồng bộ hóa ảnh của bạn từ iCloud.

Tích vào ô vuông bên cạnh mục Photos

Bạn cũng nên xóa bớt những nội dung không còn cần thiết trước khi chuyển ảnh của mình từ máy Mac này sang máy Mac khác từ ứng dụng Photos. Đây có thể là một quá trình tẻ nhạt và mất thời gian, tùy thuộc vào số lượng hình ảnh bạn có.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:16
51 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ