Samsung Series 9 có phần "nhỉnh" hơn MacBook Air

Video trong bài do PC World Mỹ thực hiện, xem xét cụ thể chiếc MTXT siêu mỏng Series 9 của Samsung.

Samsung Series 9 có phần "nhỉnh" hơn MacBook Air

Kể từ khi Apple cho ra đời chiếc laptop siêu mỏng MacBook Air không có ổ đĩa quang, đã có nhiều phiên bản siêu mỏng cạnh tranh với nó, nhưng chạy Windows, do các hãng khác tung ra. Khởi đầu có thể kể đến là chiếc Adamo của Dell.

Đối thủ mới nhất của MacBook Air đến từ Samsung, nhẹ hơn 1,3kg và thân mình mỏng chỉ có 1,8cm. Có vẻ như Samsung đang cố gắng tạo nên hình ảnh cạnh tranh ngang ngửa với chiếc MacBook Air thế hệ mới của Apple qua mẫu Series 9 mới nhất của mình. Thực tế thì Samsung đã có phần thu hẹp được khoảng cách về giá, điều mà Dell đã thất bại do mẫu Adamo quá đắt. Và mặc dù, Series 9 tuy đắt hơn đối thủ MacBook Air 13-inch, với mức giá khởi điểm từ 1.649 USD (so với 1.299 USD của Apple), nhưng phần cứng rõ ràng là cao cấp hơn hẳn.

MTXT siêu mỏng của Samsung có thời lượng pin tốt, chạy được 5,5 giờ trong thử nghiệm pin, lâu hơn nửa tiếng so với MacBook Air 13-inch. Cũng như MacBook Air, Series 9 dùng lưu trữ SSD (128GB), nên hệ thống khởi động nhanh hơn hẳn các MTXT thông thường dùng HDD. Trong thử nghiệm chuyển Windows từ chế độ nghỉ sang trạng thái sẵn sàng làm việc mỗi khi mở nắp máy, thời gian chỉ vỏn vẹn chưa tới 3 giây.

Mặc dù thân hình rất mỏng nhưng Series 9 tích hợp nhiều cổng giao tiếp hơn so với MacBook Air. Samsung đã đưa vào máy hai cổng USB 2.0 (một cổng được dùng để sạc pin trong lúc máy ở chế độ ngủ), một cổng Mini HDMI, lỗ cắm tai nghe/mic, và một khe cắm thể nhớ microSD. Dù vậy, việc thiếu cổng gắn thẻ nhớ SD thông thường là một điều khá bất tiện vì loại thẻ này khá phổ dụng. Trong khi MacBook Air không có cổng mạng Ethernet RJ45, thì Series 9 vẫn có được một cổng độc quyền của Samsung để gắn dongle chuyển đổi thành cổng mạng Ethernet. So với MacBook Air, máy có giá cao hơn 350 USD, nhưng bù lại bạn có được bộ xử lý mạnh hơn, một cổng giao tiếp mạng Ethernet, và bộ nhớ có dung lượng gấp đôi.

Thứ Tư, 11/05/2011 08:15
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo