Samsung ra laptop siêu mỏng cạnh tranh với Apple

Ngày 24/2, Tập đoàn Hàn Quốc Samsung Electronics Co Ltd ra mắt mẫu laptop siêu mỏng mới có tên 9 Series, nhằm giữ thế cạnh tranh với "kẻ thống trị" Apple trên phân khúc thị trường máy tính xách tay cao cấp.

Samsung ra laptop siêu mỏng cạnh tranh với Apple

Mức giá của Samsung 9 Series tại Hàn Quốc là 2,5 triệu won (khoảng 2.220 USD). Chiếc máy này sẽ cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air siêu mỏng mà Apple đã ra mắt hồi tháng 10/2010.

Theo kế hoạch, Samsung 9 Series sẽ bắt đầu "lan" ra toàn cầu từ tháng sau, với các điểm phát hành tiếp theo ở châu Mỹ và châu Âu.

Sự kiện ra mắt laptop siêu mỏng mới giúp cho Samsung nổi lên trở thành một trong những đối thủ "khó chịu" nhất dám thách thức "Quả táo." Bởi hiện nay, bên cạnh lĩnh vực laptop, Samsung cũng liên tục "so kè" với Apple trong lĩnh vực martphone và máy tính bảng.

Theo hãng khảo sát DisplaySearch, Apple đã vượt qua Hewlett-Packard (HP) trong quý vừa qua để trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay số một thế giới, nhờ vào lượng tiêu thụ tăng cao của chiếc máy tính bảng iPad.

Với hơn 10 triệu chiếc notebook và máy tính bảng bán được trong quý vừa qua, chiếm 17% thị phần của thế giới, "Quả táo" đã "phế ngôi" của HP khi hãng này bán được ít hơn gần một triệu sản phẩm, với thị phần 15,6%.

Tuy nhiên, cho dù Apple đang chiếm giữ vị trí số một thế giới với ba sản phẩm đình đám iPhone, iPad và MacBook, không có gì chắc chắn rằng hãng công nghệ của Mỹ sẽ bảo toàn được ngôi vị của mình, khi đối thủ Samsung liên tục lớn mạnh qua từng năm.

Nhân sự kiện ra mắt 9 Series, Samsung cũng đã tuyên bố rằng họ muốn trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay đứng thứ sáu toàn cầu trong năm nay, thay vì vị trí thứ bảy của năm 2010.

Thứ Năm, 24/02/2011 17:18
31 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo