Samsung lại tốn thêm bộn tiền vì bằng sáng chế của Nokia

Samsung và Nokia từ lâu đã có một thoả thuận sử dụng bằng sáng chế lẫn nhau, tuy nhiên sau khi Nokia ngừng kinh doanh điện thoại thì Samsung lại đối mặt với nguy cơ phải trả thêm nhiều tiền hơn để dùng bằng sáng chế của Nokia.

Do không còn cần phải dùng đến các bằng sáng chế từ phía Samsung nữa nên Nokia đang đòi thêm tiền để Samsung có quyền dùng các bằng sáng chế của mình. Để giải quyết vấn đề này, một số phiên toà hoà giải giữa hai hãng đã diễn ra ở Mỹ.

Samsung lại tốn thêm bộn tiền vì bằng sáng chế của Nokia
Nokia đòi Samsung chi thêm tiền cho bằng sáng chế

Tuy nhiên theo luật sư cao cấp của Samsung là Lim Young-jo, thì nhà sản xuất Hàn Quốc không có cách nào để chống lại yêu cầu của Nokia vì công ty Phần Lan không còn làm điện thoại nữa và họ cũng đang nắm giữ rất nhiều bằng sáng chế cơ bản và hợp pháp mà Samsung không thể từ bỏ nếu muốn bán điện thoại.

Samsung lại tốn thêm bộn tiền vì bằng sáng chế của Nokia
Samsung không có cách nào chống lại

Nokia từ lâu đã nói rằng họ sẽ không trở thành một kẻ chuyên gây sự bằng bằng sáng chế, vì họ sẽ tập trung để trở thành một nhà sản xuất các thiết bị mạng và dịch vụ HERE. Tuy nhiên bằng việc nắm trong tay hàng chục ngàn bằng sáng chế quan trọng, Nokia có đủ khả năng để đòi hỏi các nhà sản xuất khác phải chi thêm tiền cho mình.

Thứ Năm, 24/07/2014 13:59
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo