Samsung khai tử dòng TV Plasma vào cuối năm nay

Tiếp nối hãng Panasonic, Samsung vừa xác nhận với trang CNET là vào cuối năm nay, hãng sẽ chính thức khai tử dòng TV Plasma.

Samsung khai tử dòng TV Plasma vào cuối năm nay
Samsung chuẩn bị rời khỏi phân khúc TV Plasma

Theo đó, Samsung xác nhận lô hàng sản xuất TV Plasma cuối cùng sẽ được kết thúc vào tháng 11 năm nay. Lý do của việc dừng sản xuất TV Plasma được Samsung nói rằng đó là "một sự thay đổi theo nhu cầu thị trường".

Samsung cũng cho biết, trong thời gian tới hãng sẽ tập trung vào việc phát triển các dòng TV 4K và các dòng HDTV sử dụng màn hình cong cao cấp.

Được biết, sự thất thế của TV Plasma từng được dự báo. Raymond Soneira - chủ tịch hãng phân tích công nghệ hình ảnh DisplayMate cho rằng, Plasma có một số lợi thế so với LCD như độ tương phản cao, có các góc nhìn rộng hơn, màu sắc chính xác và xử lý chuyển động tốt hơn. Tuy nhiên, đại đa số người dùng không nhận ra được sự khác biệt này. Bên cạnh đó, nhiều người dùng cho rằng nó khá thô dày, tốn nhiều điện năng.

Chính vì thế, vào tháng 4 qua, Panasonic - hãng sản xuất TV Plasma hàng đầu thế giới, đã đưa ra thông báo rời khỏi phân khúc đầy trắc trở này. Như vậy, hiện nay chỉ còn "ông lớn" LG tham gia vào phân khúc TV Plasma.

Thứ Năm, 03/07/2014 08:05
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo