Samsung Galaxy Watch 4 series ra mắt: Rất nhiều cải tiến mới, tự tin đối đầu Apple Watch

Như vậy đúng theo lộ trình đã đề ra, Samsung vừa chính thức trình làng dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch 4 series, bao gồm 2 model Watch 4 và Watch 4 Classic, trên sân khấu sự kiện Galaxy Unpacked 2021 diễn ra rạng sáng ngày hôm nay. Đây sẽ là dòng sản phẩm chiến lược của Samsung trong tham vọng “đánh chiếm” phân khúc đồng hồ thông minh cao cấp thời gian tới, cũng như cạnh tranh trực tiếp với các mẫu Apple Watch hiện có trên thị trường.

Thiết kế

Galaxy Watch 4 sở hữu thiết kế tương đối tối giản với mặt dial hình tròn truyền thống. Trong khi biến thể Watch 4 Classic về cơ bản vẫn chia sẻ thiết kế tương tự, nhưng được trang bị thêm phần viền bezel có thể xoay tròn xung quanh mặt đồng hồ, cho cảm giác khỏe khoắn và thể thao hơn.

Nhìn chung, Samsung tỏ ra khá “trung thành” với thiết kế tổng thể của các thế hệ đồng hồ Galaxy Watch trong vài năm trở lại đây. Nhưng thực ra cũng khó có thể trách nhà sản xuất Hàn Quốc ở phương diện này bởi họ buộc phải duy trì kiểu thiết kế dial tròn này như một yếu tố nhận diện khi so sánh với dial vuông đã trở thành nét đặc trưng khi nhắc tới Apple Watch. Thay vào đó, Samsung sẽ chỉ thực hiện một vài tinh chỉnh nhỏ về thiết kế của bộ khung để cho trải nghiệm người dùng hoàn hảo hơn.

Thiết kế Galaxy Watch 4

Hai mẫu đồng hồ thông minh này đều có màn hình Super AMOLED tròn và vỏ kim loại. Trong khi Galaxy Watch 4 có các biến thể 40mm và 44mm, thì Galaxy Watch 4 Classic sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút với các phiên bản 42mm và 46mm. Watch4 sẽ có vỏ nhôm trong khi Watch4 Classic sẽ có thiết kế bằng thép không gỉ.

Cấu hình phần cứng

Watch 4 có màn hình AMOLED 1,19 inch với độ phân giải 396 x 396 pixel, trong khi Watch 4 Classic được trang bị tấm nền 1,36 inch với độ phân giải 450 x 450 pixel. Cả hai model đều được trang bị bộ vi xử lý Exynos W920 mới nhất, được Samsung phát triển riêng cho đồng hồ thông minh trên quy trình 5nm.

CPU mới vượt xa về mặt hiệu suất so với Qualcomm Snapdragon Wear 4100 (12nm) của phiên bản trước. Cụ thể là khả năng xử lý nhanh hơn 1,25 lần. Cùng với đó, RAM cũng tăng lên mức 1,5GB so với 1Gb trên Galaxy Watch3, trong khi dung lượng bộ nhớ trong cũng là khá lớn: 16GB. Ngoài ra, hiệu suất GPU cũng đã được cải thiện hơn 10 lần, cho phép xử lý các hiệu ứng chuyển tiếp trên màn hình mượt mà như nước. Đây sẽ là những yếu tố rất đáng lưu tâm với những người có ý định nâng cấp lên Galaxy Watch 4 trong thời gian tới.

Dưới đây là bảng liệt kê thông số kỹ thuật cơ bản của dòng Galaxy Watch 4:

Hệ điều hànhOneUI 3 (dựa trên Wear OS 3)
Bộ xử lýExynos 5nm
Màn hìnhAMOLED
Cảm biếnHRM, gia tốc kế, con quay hồi chuyển, phong vũ biểu, cảm biến ánh sáng xung quanh, điện tâm đồ...
GPS tích hợp
Kết nốiBluetooth 5, LTE (tùy chọn)
Cảm biến đo huyết ápCó (ở một số quốc gia)
Điện tâm đồ
Chống nước5ATM

Tính năng

Dòng Galaxy Watch 4 sẽ chạy trên nền tảng OneUI Watch 3 tùy biến từ WearOS 3 của Google. Giao diện hệ điều hành mới cung cấp trải nghiệm nhất quán hơn với hệ sinh thái Galaxy, bao gồm cả điện thoại thông minh. Khi người dùng cài đặt một ứng dụng tương thích với Galaxy Watch 4 trên điện thoại thông minh, ứng dụng đó sẽ tự động được tải xuống Galaxy Watch 4. Ngoài ra, các thay đổi đối với cấu hình cài đặt của các ứng dụng được liên kết cũng sẽ ngay lập tức được phản ánh trên các thiết bị. Ví dụ: nếu bạn thay đổi cài đặt của đồng hồ thế giới hiển thị thời gian ở các khu vực khác nhau trên smartphone, tất cả cũng sẽ được áp dụng cho Galaxy Watch.

Với OneUI Watch 3, người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng độc quyền của Google như Google Maps và các ứng dụng Galaxy như SmartThings và Bixby. Ngoài ra, bạn cũng có thể download các ứng dụng khác như Naver Map, T-money, Smart Caddy, Adidas Running, Strava, Calm, Spotify, v.v. từ Google Play.

Tính năng

Ngoài giao diện người dùng mới, Watch 4 và Watch 4 Classic sẽ được tích hợp hệ thống cảm biến sinh học (BioActive Sensor) mới của Samsung. Đây là một “cụm” cảm biến kết hợp bao gồm nhịp tim quang học, điện tâm đồ, phân tích trở kháng điện sinh học cùng với cảm biến gia tốc, khí áp kế, cảm biến con quay hồi chuyển, cảm biến địa từ và cảm biến ánh sáng. Hệ thống cảm biến phức hợp này cho phép thiết bị giám sát chặt chẽ các chỉ số cơ thể của người đeo, cũng như quản lý các hoạt động thể dục và giấc ngủ.

Cả hai mẫu Galaxy Watch 4 đều sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.0, NFC, GPS, cũng như xếp hạng 5 ATM và IP68. Đặc biệt, dòng Galaxy Watch 4 được trang bị nền tảng bảo mật di động Samsung Knox, giúp bảo vệ an toàn thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng, chẳng hạn như mật khẩu, tình trạng sức khỏe và các thông tin liên quan đến thanh toán, giao dịch mua sắm.

Pin

Về thời lượng pin, Galaxy Watch 4 có pin 247mAh, trong khi Galaxy Watch 4 Classic lớn hơn được trang bị viên pin 361mAh. Cả hai mẫu đồng hồ thông minh đều tương thích với sạc không dây chuẩn Qi và đi kèm với bộ chuyển đổi sạc không dây. Các thiết bị đeo này có thể cho thời lượng sử dụng trong tối đa lên đến 40 giờ sau một lần sạc, đồng thời có thể được sử dụng lên đến 10 giờ chỉ với 30 phút sạc nhanh.

Giá bán và thời điểm mở bán

Các mẫu Galaxy Watch 4 sẽ tuần tự được phát hành trên toàn thế giới từ ngày 27/8 tới đây. Về giá cả, Watch 4 Classic sẽ có giá bán khởi điểm là 349 USD cho bản Bluetooth, tăng lên 399 USD cho LTE. Trong khi Watch 4 sẽ có giá bắt đầu từ 249 USD cho phiên bản Bluetooth và lên tới 299 USD đối với biến thể LTE. Cả 2 đã có thể đặt hàng trước tại các nhà bán lẻ ủy quyền của Samsung ngay từ ngày hôm nay.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:10
51 👨 5.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh