Sai lầm khi chế biến mộc nhĩ ai cũng mắc phải

Mộc nhĩ hay nấm mèo là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách chết biến mộc nhĩ đúng cách khiến hương vị món ăn bị giảm đồng thời ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Dưới đây là những sai lầm khi chế biến mộc nhĩ, mời các bạn tham khảo để tránh mắc phải, đảm bảo an toàn sức khỏe khi ăn.

Ngâm mộc nhĩ khô quá lâu

Mộc nhĩ khô cần phải ngâm trước khi chế biến nhưng không nên ngâm quá lâu bởi chất đạm trong nó sẽ bị thủy phân tương tự như hiện tượng thịt tươi để lâu sẽ bị thiu, vi khuẩn sẽ xâm nhập khiến mộc nhĩ bị nhiễm khuẩn.

Tốt nhất chỉ nên ngâm mộc nhĩ trong nước lạnh trong thời gian từ 15 – 20 phút.

Chỉ ngâm mộc nhĩ khoảng 20 phút

Ngâm mộc nhĩ khô trong nước nóng

Chúng ta thường có thói quen ngâm mộc nhĩ khô trong nước nóng để nhanh mềm nhưng điều này sẽ khiến một loại chất độc còn sót lại trong mộc nhĩ khô có tên gọi là Morpholine không có đủ thời gian để thoát ra và hòa tan trong nước.

Bên cạnh đó, việc mộc nhĩ ngâm nước quá nóng sẽ dễ bị dính, mềm nhũn, chế biến không ngon, đẹp.

Vì vậy, chỉ nên ngâm mộc nhĩ trong nước âm ấm và nước lạnh.

Không rửa sạch mộc nhĩ trước khi nấu

Mộc nhĩ sau khi ngâm cần phải rửa sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có được hương vị trọn vẹn. Phần nào không thể làm sạch được, bạn nên cắt bỏ để đảm bảo an toàn.

Để rửa sạch mộc nhĩ, bạn có thể cho 2 muỗng bột mì vào nước âm ấm ngâm mộc nhĩ, dùng tay chà sát nhẹ để loại bỏ bụi bẩn. Hoặc bạn có thể rửa kỹ mộc nhĩ dưới vòi nước.

Không nấu kỹ mộc nhĩ

Nấu chín kỹ mộc nhĩ

Mộc nhĩ sau khi sơ chế cần phải được nấu chín kỹ trước khi thưởng thức. Người dùng không nên ăn mộc nhĩ nấu mới chín tới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và bổ dưỡng hơn.

Thứ Năm, 17/12/2020 17:28
4,33 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo