5 sai lầm khi ăn thịt bò vừa mất chất dinh dưỡng vừa không tốt cho cơ thể

Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên có rất nhiều người đang ăn sai cách khiến thịt bò mất sạch chất dinh dưỡng, thậm chí gây hại cho cơ thể. Dưới đây là 5 sai lầm khi ăn thịt bò, mời các bạn tham khảo để tránh và có cách ăn thịt bò đúng khi thưởng thức các món ăn làm từ thứ nguyên liệu đầy dinh dưỡng này.

Sai lầm khi ăn thịt bò

Ăn thịt bò vào buổi tối

Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác. Nếu ăn thịt bò vào buổi tối thì cơ thể bạn sẽ nạp vào một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này khiến đồng hồ sinh học của gan bị nhiễu khiến lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu điều này xảy ra thường xuyên sẽ khiến nguy cơ bị tiểu đường tăng cao.

Ăn thịt bò khi có vết sẹo chưa lành

Thịt bò giàu chất dinh dưỡng nhưng lại làm cho vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi. Do vậy, thịt bò là một trong những loại thực phẩm mà bạn nên kiêng ăn khi có vết sẹo chưa lành.

Ăn thịt bò tái

Việc nuôi, giết mổ và vận chuyển thịt bò đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, thịt bò tái chín có nguy cơ gây bệnh rất cao. Do đó, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín để đảm bảo sức khỏe.

Không nên ăn thịt bò tái

Ăn cùng thủy hải sản

Trong thủy sản chứa nhiều calci và magie, trong khi đó thịt bò lại chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương. Tuy nhiên, các thành phần dinh dưỡng này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối, cản trở hấp thu phốt pho và làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể nhưng nếu ăn loại thịt này khi đang bị nám sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng thịt bò nếu đang bị nám hoặc tàn nhang để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Thứ Sáu, 03/12/2021 09:29
31 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo