Saffron là gì? Công dụng của saffron như thế nào?

Saffron đang là từ khóa cực hot hiện nay, vậy thực chất saffron là gì? Công dụng của saffron ra sao mà được nhiều người sử dụng tới vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Quantrimang để có thể giải đáp những câu hỏi trên nhé!

Saffron là gì

Saffron là gì?

Saffron hay còn được biết đến với tên gọi nhụy hoa nghệ tây. Đây là một loại thực vật thuộc họ diên vĩ, có nguồn gốc từ đảo Crete nhưng sau đó được du nhập vào Bắc Phi và lục địa Á - Âu.

Khác với những loài hoa khác thường khoe sắc vào mùa xuân, thì hoa nghệ tây lại chọn thời điểm đông giá lạnh để nở rộ. Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 bông và mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy.

Việc thu hoạch saffron được diễn ra hoàn toàn thủ công. Theo thống kê, để làm ra được 1kg saffron người ta sẽ cần 150.000 bông hoa và 400 giờ lao động cùng với đó là sự nỗ lực của rất nhiều nhân công. Chính vì lẽ đó mà nhụy hoa nghệ tây được đánh giá là 1 trong 10 nguyên liệu đắt tiền nhất thế giới và là thứ gia vị đắt nhất hành tinh.

Nhụy hoa nghệ tây ban đầu sẽ có màu đỏ, sau quá trình thu hoạch phơi hoặc sấy khô sẽ chuyển sang màu hơi sậm. Khi ngâm vào nước chúng sẽ tiết ra thứ nước màu vàng có vị hơi cay và đắng nhẹ.

Saffron được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, tuy nhiên khi dùng người ta sẽ chỉ lấy 1 lượng rất nhỏ, 1 gam saffron có thể chế biến được tới 100 món ăn khác nhau.

Ngày nay, saffron được sản xuất chủ yếu từ Iran và Ấn Độ.

Saffron là gì 1

Tìm hiểu những công dụng của saffron

Có mức giá đắt đỏ, loại cao cấp có thể có giá 35.000 USD/1kg. Thế nhưng, nó vẫn được rất nhiều người tìm mua và sử dụng. Lý do là bởi, công dụng tốt của saffron đối với sức khỏe.

Công dụng của saffron đối với sức khỏe

Một số tác dụng của saffron với sức khỏe như sau:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch
  • Hỗ trợ cải thiện thị lực
  • Giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt

Công dụng của saffron đối với sắc đẹp

  • Làm da đều màu, sáng mịn hơn
  • Trị quầng thâm hiệu quả

Giá 1 g saffron

  • Trị mụn, sẹo
  • Là hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Trị nám da hiệu quả

Nhụy hoa nghệ tây

Giá 1 gam saffron là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại saffron, tùy vào từng loại, xuất xứ của từng nước mà saffron có các mức giá khá chênh lệch.

Tại Việt Nam, giá 1 g saffron dao động trong khoảng 200 - 500 ngàn/1 gam. Và để tìm mua được saffron chất lượng, đảm bảo các bạn nên lưu ý lựa chọn cơ sở uy tín.

Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ saffron là gì, công dụng của saffron cũng như giá 1 gam saffron là bao nhiêu.

Tham khảo:

Thứ Tư, 02/12/2020 11:33
3,84 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo