30 cuốn sách hay để đọc trong mùa Corona

Bất kể điều gì xảy ra trên thế giới, một cuốn sách hay có thể mang lại cái nhìn sâu sắc, sự thoải mái hoặc một lối thoát tích cực. Khi sự bùng phát của COVID-19 tiếp tục lan nhanh và nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm những cách giải trí mới trong khi ở nhà, việc đọc sách có thể mang lại những khoảng thời gian thư giãn bổ ích.

Rất may, sách dễ dàng tiếp cận mà không cần rời khỏi nhà. Bạn có thể đọc sách điện tử hay mua sách online. Dưới đây là 30 cuốn sách hay để đọc trong mùa Corona.

World War Z/Thế chiến Z (Max Brooks)

Đây là tác phẩm “lịch sử truyền miệng” của Max Brooks về một loại virus có nguồn gốc từ Trung Quốc và lan rộng khắp thế giới, biến hàng triệu người thành thây ma.

Cuốn tiểu thuyết là một cái nhìn sâu rộng về phản ứng xã hội đối với một đại dịch. Tác giả đã mô tả về cách các quốc gia khác nhau phản ứng với virus và phản ứng tâm lý của con người khi đại dịch diễn ra.

World War Z
World War Z

Love in the Time of Cholera (Gabriel García Márquez)

Xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha năm 1985 và được dịch sang tiếng Anh 3 năm sau đó, Love in the Time of Cholera lấy bối cảnh từ một thế kỷ trước đó, tại một thành phố không tên, trên bờ biển Caribbean của Colombia. Florentino Ariza và Fermina Daza còn trẻ và yêu nhau say đắm, nhưng Fermina buộc phải kết hôn với người khác. Márquez đã đưa ra góc nhìn về cái chết, sự suy tàn và tình yêu, trong bối cảnh của cuộc nội chiến và dịch bệnh tả tái phát.

Love in the Time of Cholera
Love in the Time of Cholera

The Road (Cormac McCarthy)

Đó là một mùa đông lạnh lẽo ở nước Mỹ hậu tận thế. Một người cha và con trai đang phải vật lộn để sống sót. The Road đặt ra những câu hỏi phức tạp về đạo đức, việc nuôi dạy con cái, v.v... Cuốn tiểu thuyết của Cormac McCarthy đã giành giải thưởng Pulitzer và được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Viggo Mortensen.

The Book of M (Peng Shepherd)

The Book of M ghi lại việc thế giới đang gặp khủng hoảng khi một bệnh dịch kỳ lạ lan rộng trên toàn cầu, qua cái nhìn của một cặp vợ chồng trẻ, đang tuyệt vọng. Trọng tâm của cuốn tiểu thuyết là câu hỏi về ý nghĩa của ký ức.

Zone One (Colson Whitehead)

Cuốn sách của tiểu thuyết gia đoạt giải Pulitzer, Colson Whitehead, xuất bản năm 2011 này không phải là câu chuyện về ngày tận thế và zombie điển hình. Pha trộn giữa tiểu thuyết văn học, sự hài hước và yếu tố kinh dị, cuốn tiểu thuyết tập trung vào thành phố New York bị chia cắt, nơi các nhân vật nhanh chóng khám phá những khó khăn trong việc duy trì trật tự giữa sự hỗn loạn.

My Year of Rest and Relaxation (Ottessa Moshfegh)

Bạn có thể ngủ để quên đi mọi chuyện không? Đó là những gì mà nhân vật chính không tên Ottessa Moshfegh đã suy ngẫm, trước khi bắt đầu một hành trình nghỉ ngơi kéo dài trong 1 năm để thiết lập lại cuộc sống của mình sau một loạt bi kịch. Câu chuyện xoay quanh hành trình của cô gái trẻ, nhằm tìm ra một giải pháp để gắn kết với thế giới và những người khác.

Wild - Hoang dã (Cheryl Strayed)

Ở tuổi 26, Cheryl Strayed chưa bao giờ xách ba lô đi du lịch. Nhưng sau khi mẹ cô qua đời và hôn nhân tan vỡ, cô đặt ra mục tiêu thực hiện chuyến đi dài hơn một ngàn dặm. Hồi ký của Strayed, được tạo nên bởi những chi tiết hấp dẫn, kể lại hành trình khi cô đi bộ từ California đến Washington, mang theo tất cả những gì cô cần để tồn tại trên lưng và sự suy ngẫm về quá khứ.

Wild - Hoang dã
Wild - Hoang dã

Walden/Một mình sống trong rừng (Henry David Thoreau)

Tác phẩm xuất bản lần đầu năm 1854 và được coi là tác phẩm kinh điển của văn học Mỹ. Walden xoay quanh chủ đề thoát khỏi những phiền nhiễu liên tục của cuộc sống hiện đại, tìm thấy niềm vui từ những điều bình dị và âm thanh của cuộc sống hàng ngày.

The Martian (Andy Weir)

Sau khi gặp phải một cơn bão bụi nguy hiểm trên sao Hỏa, một phi hành gia tên Mark Watney ngỡ rằng đã chết. Phi hành đoàn đưa ra quyết định cực kỳ khó khăn là trở về trái đất mà không có Watney. Nhưng Mark Watney thực sự còn sống. Bị mắc kẹt và còn rất ít đồ tiếp tế, người phi hành gia này phải sử dụng các kỹ năng để sống sót một mình trên sao Hỏa. Câu chuyện có nhịp độ nhanh, được dựng thành phim năm 2015 do Matt Damon đóng vai chính, xem xét cách sự kiên trì và sáng tạo có thể đưa con người vượt qua thử thách không thể tưởng tượng nổi.

Solitary (Albert Woodfox)

Solitary
Solitary

Năm 2016, Albert Woodfox được ra tù. Đây là tù nhân bị biệt giam lâu nhất ở Hoa Kỳ, đã trải qua 4 thập kỷ trong một phòng giam ở Louisiana và chỉ được phép ra ngoài 1 giờ mỗi ngày. Solitary là hồi ký của Albert Woodfox, kể một câu chuyện đau lòng về việc ông bị kết án giết người oan và nỗi đau khổ vì nạn phân biệt chủng tộc tại nhà tù ở Angola.

Middlemarch (George Eliot)

Kiệt tác Middlemarch của George Eliot viết về hôn nhân, công việc và sự thất vọng về cả hai vấn đề này. Eliot đã thấm nhuần vào người đọc tư tưởng rằng những hành động nhỏ thể hiện lòng tốt có thể tạo ra sự khác biệt. Việc phấn đấu cho những mục tiêu cao cả như vậy sẽ giúp cải thiện thế giới.

1Q84, Haruki Murakami

Như với hầu hết các tác phẩm khác, 1Q84 là sự pha trộn kỳ lạ của tiểu thuyết trinh thám, tính siêu thực và nỗi u sầu độc nhất vô nhị đối với tiểu thuyết gia bậc thầy Nhật Bản, Haruki Murakami.

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của hai nhân vật chính: Aomame và Tengo, là sự hòa quyện giữa hiện thực và kỳ ảo, chứa đựng những bí ẩn, lãng mạn và cả sự chiêm nghiệm sâu sắc.

Chiến tranh và Hòa bình, Leo Tolstoy

Chiến tranh và Hòa bình là một cuốn tiểu thuyết mà tất cả mọi người nên đọc. Thông qua chiến tranh, cùng những biến động chính trị và xã hội kéo theo, Leo Tolstoy cho thấy các nhân vật của mình biến thành những người hoàn toàn khác. Với các đoạn văn dài nhưng đậm chất điện ảnh, chỉ khi dành thời gian nghiền ngẫm, bạn mới có thể tìm thấy ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm.

Crazy Rich Asians (Kevin Kwan)

Kevin Kwan đã dùng sự giáo dục trong một gia đình Singapore giàu có làm nguồn cảm hứng cho sê-ri Crazy Rich Asians châm biếm của mình. Bộ ba tác phẩm này tập trung vào giới thượng lưu có tiền của Singapore. Với sự hài hước của mình, Kwan đã biến những vấn đề của người giàu thành một trò đùa vui vẻ và vô cùng nhân văn.

Bộ truyện Harry Potter (J.K. Rowling)

Bộ truyện Harry Potter
Bộ truyện Harry Potter

Harry Potter là câu chuyện về một cuộc chiến phù thủy vĩ đại. Những cuốn sách sẽ tự động đưa bạn vào thế giới tưởng tượng của riêng mình. Bên cạnh đó, những bài học về cách hỗ trợ và đồng cảm với người yếu thế là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Ngoài những cuốn sách trên, bạn có thể tìm đọc thêm một số tác phẩm khác, cũng được đánh giá khá cao, bao gồm:

  • The Passage Trilogy (Justin Cronin)
  • The Broken Earth trilogy (N. K. Jemisin)
  • Severance (Ling Ma)
  • Station Eleven (Emily St. John Mandel)
  • The Book of M (Peng Shepherd), Wave (Sonali Deraniyagala)
  • A Gentleman in Moscow (Amor Towles)
  • The Neapolitan novels (Elena Ferrante)
  • The Wolf Hall trilogy (Hilary Mantel)
  • The Toni Morrison canon
  • Infinite Jest (David Foster Wallace)
  • I Feel Bad About My Neck (Nora Ephron)
  • Sê-ri IQ (Joe Ide)
  • Black Leopard, Red Wolf (Marlon James)
  • Such a Fun Age (Kiley Reid)
  • My Sister, the Serial Killer (Oyinkan Braithwaite)
Thứ Bảy, 28/03/2020 11:48
51 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí