Sạc điện thoại không dây hay có dây tốt hơn?

Ngày nay, rất nhiều điện thoại đi kèm khả năng tương thích với sạc không dây. Với sạc không dây, bạn đặt điện thoại lên một tấm sạc chuyên dụng và xem pin đầy giống như sử dụng phép thuật.

Công nghệ mới này rất thú vị, nhưng nó cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi. Ví dụ, giá sạc không dây so với sạc dây như thế nào? Có phải sạc không dây chỉ là một mánh lới quảng cáo, hay đã đến lúc vứt bỏ những loại cáp USB khác nhau mà bạn có trong nhà? Hãy cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời trong bài viết sau đây!

Sạc dây

Sạc dây

Mặc dù không mấy “hào nhoáng”, nhưng sạc dây có rất nhiều mặt tích cực. Thứ nhất, không phải mọi điện thoại đều có thể sử dụng bộ sạc không dây. Sẽ rất tốt nếu điện thoại bạn đang dùng có khả năng sạc không dây, nhưng nếu một người bạn cần phải sạc pin điện thoại ngay lập tức, nhưng thiết bị người đó dùng không hỗ trợ tính năng này, rất tiếc người đó không gặp may rồi. Ngoài ra, nếu quá gắn bó với sạc không dây, bạn sẽ thấy tất cả các giao dịch mua điện thoại trong tương lai của mình cũng sẽ yêu cầu chức năng không dây.

Sạc dây cũng rất tốt khi đi du lịch. Nếu bạn đang đi du lịch, việc mang theo bộ sạc không dây có thể hơi rắc rối. Đối với sạc dây, bạn chỉ cần quấn nó lại và nhét vào một cái túi là xong. Bạn cũng có thể mang theo ổ cắm cho cáp sạc USB và có thể sạc pin cho điện thoại ở bất cứ đâu.

Nếu tốc độ sạc là mối quan tâm lớn đối với bạn, thì sạc dây sẽ nhanh hơn. Android Central đã thực hiện một số thử nghiệm sử dụng bộ sạc có dây và một số thiết bị sạc không dây được bán trên thị trường. Sạc dây nạp đầy pin điện thoại từ 0% trong 105 phút, trong khi cả hai bộ sạc không dây mất tới 150 phút.

Sạc không dây

Sạc không dây

Có vẻ như sạc không dây không có nhiều ưu thế bằng sạc dây. Sạc dây nhanh hơn, mang tính di động hơn và tương thích với nhiều điện thoại hơn. Vậy tại sao ta phải bận tâm với một dock sạc không dây nhỉ?

Sạc không dây mang lại cho người dùng một sự tiện lợi tuyệt vời. Sạc không dây hy sinh tính thực tiễn để giảm bớt sự phiền phức khi phải gắn cáp vào điện thoại. Nếu bạn là người luôn quên sạc điện thoại, bạn có thể thiết lập một dock sạc không dây và dùng nó để sạc điện thoại. Mỗi khi không sử dụng điện thoại, bạn chỉ cần đặt điện thoại xuống đế sạc và để cho nó lấy lại một phần lượng pin đã tiêu hao.

Bạn cũng không phải lo lắng về sự xuống cấp của các cổng sạc với một dock không dây. Nếu làm hỏng cáp USB trên điện thoại và chỉ có thể sạc bằng dây, bạn sẽ phải tìm cách sửa nó. Bằng cách đặt điện thoại lên dock, sự phiền phức khi phải cắm và tháo cáp sẽ được loại bỏ.

Và điểm cuối cùng, dock sạc không dây trông đẹp hơn nhiều so với sạc dây. Nếu bạn thấy mệt mỏi với dây treo lủng lẳng từ ổ cắm mỗi khi sạc điện thoại, bạn có thể “thu dọn” tất cả bằng bộ sạc không dây. Các bộ sạc không dây trông “bóng bẩy”, hiện đại và phù hợp với bất kỳ chiếc bàn hoặc tủ đầu giường nào.

Sạc điện thoại không dây hay có dây tốt hơn?

Sạc dây hay sạc không dây tốt hơn?

Khi lựa chọn giữa hai loại sạc này, bạn phải xác định rõ cái nào quan trọng hơn: Tốc độ hay sự tiện lợi? Nếu bạn muốn thiết bị của mình tự sạc nhanh, hãy chọn sạc dây. Nếu bạn thường xuyên quên sạc điện thoại, việc chọn sạc không dây sẽ giúp điện thoại được sạc pin bất cứ khi nào bạn không sử dụng nó.

Cuộc tranh luận giữa sạc có dây và không dây đôi khi có thể khó đi đến hồi kết. Sạc có dây mang lại những công dụng thực tiễn tuyệt vời, trong khi sạc không dây lại khiến người dùng cảm thấy thuận tiện hơn.

Bạn thích sạc dây hay sạc không dây hơn? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Bảy, 04/05/2019 08:02
3,76 👨 1.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo