Cách rửa mặt ngược đời giúp 'hồi sinh' làn da lão hóa, chị em trước giờ toàn làm sai cách

Rửa mặt làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da của mỗi người, giúp các bước dưỡng tiếp theo phát huy hiệu quả đối với làn da. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách khiến làn da không được làm sạch đúng và đủ, làm cho da mặt tiết dầu nhiều hơn, lão hóa nhanh hơn và dễ phát sinh mụn trứng cá…

Rửa mặt sạch

Rửa mặt đúng cách là rửa như thế nào?

Rửa mặt bao nhiêu lần/ngày?

Thông thường, các bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng và tối là đủ. Buổi tối, bạn nên tẩy trang và rửa sữa rửa mặt để làm sạch sâu da. Còn vào buổi sáng, bạn chỉ cần làm sạch da với sữa rửa mặt là đủ.

Nếu rửa mặt quá nhiều sẽ khiến làm màng bảo vệ da bị mỏng đi khiến da khô hơn, nhờn hơn và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời hơn.

Các bước rửa mặt đúng cách, tốt nhất cho làn da lão hóa

Các bước rửa mặt

Cách rửa mặt an toàn nhất là rửa theo thứ tự sau:

1. Mũi (vùng chữ T) là vùng tiết bã nhờn nhiều nhất nên cần được làm sạch đầu tiên. Bạn hãy massage quanh vùng chữ T, nhẹ nhàng dùng ngón tay di quanh mũi để làm sạch sâu, đẩy mụn đầu đen lên và ức chế sự phát triển của mụn đầu đen.

2. Vùng trán là vùng ra nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái hoặc đội mũ bảo hiểm. Vì vậy, bạn nên làm sạch vùng trán để giảm bớt mụn cám, mụn ẩn.

3. Phần cằm là dùng dễ nổi mụn khi nổi tiết thay đổi.

4. Hai bên má là khu vực cuối cùng cần làm sạch. Để tránh hai má bị khô căng sau khi rửa, bạn chỉ cần massage rất nhẹ thôi nhé.

Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng bông tẩy trang ướt thấm bớt nước rồi dùng thêm toner và kem dưỡng ẩm nhé.

Thứ Tư, 17/02/2021 14:30
31 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp