Rùa biển xé xúc tu độc của sứa ăn ngấu nghiến

Một con rùa biển xanh khoảng 2 - 5 tuổi lao vào xé xúc tu độc của sứa làm thức ăn được nhà sinh vật học đại dương Johnny Gaskell ghi lại ở vùng nước cạn quanh đảo Hook, bang Queenland, Australia khiến nhiều người kinh ngạc.

Trong video, con rùa chủ động ăn xúc tu thay vì thân của con sứa, nơi có thể chứa nhiều dưỡng chất hơn. Điều đáng nói là các xúc tu của sứa có chứa chất độc, nếu tiếp xúc trực tiếp có thể gây bỏng rát. Tuy nhiên, rùa là loài bò sát có vảy cứng nên chúng ít bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với những xúc tu chứa độc của sứa. Phần nhạy cảm duy nhất trên cơ thể rùa chính là mắt nên nó đã chủ động đóng chặt mí mắt của mình.

Chiếc lưỡi của rùa biển xanh cũng rất cứng nên không bị ảnh hưởng gì khi chạm vào xúc tu độc của sứa, giúp nó có thể có một bữa ăn ngon lành với loại thức ăn chứa độc này.

Con rùa chủ động ăn xúc tu thay vì thân của con sứa

Rùa biển xanh là một trong số ít các loài động vật ăn cỏ biển ở vùng đáy đại dương. Theo các chuyên gia, trong những năm qua, vùng biển ở rạn san hô Great Barrier chịu ảnh hưởng tiêu cực do hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến cho loại cỏ biển mà con rùa thường ăn đang biến mất, buộc nó phải tìm kiếm các loại thức ăn khác, ít dinh dưỡng hơn.

Rùa biển có thể sống khoảng 80 năm trong tự nhiên và nặng trên 320 kg. Hiện nay, tất cả các loài rùa biển đều được liệt kê vào trong Sách đỏ IUCN do chúng đang bị đe dọa bởi các động vât ăn thịt và con người, trong khoảng 100 trứng rùa thì thường chỉ có 1 con rùa sống sót đến tuổi trưởng thành.

Thứ Sáu, 28/07/2017 17:21
52 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học