RStudio là gì? Tại sao nên sử dụng RStudio?

Thế giới tràn ngập các ngôn ngữ lập trình được thiết kế cho nhiều mục đích khác nhau. Một số ngôn ngữ trong số đó có thể trông rất mới, nhưng thực ra chúng đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Một đại diện tiêu biểu cho trường hợp này là ngôn ngữ lập trình R. Trong những năm gần đây, R đã trở thành một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất và mọi thứ có thể sẽ được duy trì trong nhiều năm tới.

Nếu bạn muốn sử dụng R dễ dàng hơn, thì tùy chọn tốt nhất là tải xuống RStudio. Chương trình này là một môi trường phát triển tích hợp cho R và nó hoạt động khá tốt. Trong thực tế, cả R và RStudio đều là những phiên bản khác nhau của cùng một thứ.

Bạn thấy đấy, nếu chưa quen với việc sử dụng R, thì lựa chọn tốt nhất để học là tận dụng những gì RStudio cung cấp. Trên thực tế, có nhiều lý do hàng tại sao bạn nên sử dụng RStudio thay vì R nếu có thể.

  • Trình chỉnh sửa văn bản đầy đủ
  • Nhóm các cửa sổ
  • Tính năng tự động hoàn thành
  • Giao diện người dùng tốt hơn nhiều
Nếu chưa quen với việc sử dụng R, hãy tận dụng RStudio để học cách làm quen
Nếu chưa quen với việc sử dụng R, hãy tận dụng RStudio để học cách làm quen

1. Trình chỉnh sửa văn bản đầy đủ

Một trong những nhược điểm lớn của phiên bản R thông thường là nó không có trình soạn thảo văn bản đầy đủ tính năng. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng highlight cú pháp, v.v..., thì rất tiếc điều đó là không thể. Có một trình soạn thảo văn bản tốt sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt khi cố gắng học một ngôn ngữ lập trình mới.

2. Nhóm các cửa sổ

Đôi khi chúng ta không biết file văn bản chứa tất cả code tuyệt vời của mình đã đi đâu. Đó là bởi vì R không nhóm các cửa sổ, nhưng RStudio thì có. Tất cả các cửa sổ có liên quan được gắn với nhau, điều này giúp dễ dàng tìm thấy chúng hơn khi so sánh với việc sử dụng phiên bản R thông thường.

3. Tính năng tự động hoàn tất

RStudio có tùy chọn tự động hoàn thành văn bản cho người dùng. Chỉ cần nhấn phím Tab và công cụ sẽ cố gắng sửa lỗi của bạn. Nhưng lưu ý là không phải lúc nào nó cũng đưa ra quyết định đúng đắn.

4. Giao diện người dùng tốt hơn nhiều

Phiên bản R thông thường có giao diện người dùng cũ, nhưng điều đó tốt cho những người dùng cao cấp đã biết rõ về những gì họ đang làm. Chưa kể, giao diện tối giản đảm bảo hiệu năng linh hoạt, vì vậy không cần đầu tư vào một máy tính mạnh mẽ.

Bất chấp tất cả những điều đó, nhiều người vẫn thích RStudio vì nó hiển thị một danh sách đầy đủ các đối tượng trong bảng điều khiển nằm ở phía trên bên phải. Nó có một tính năng hữu ích và có lẽ ngay cả những người dùng cao cấp cũng muốn sử dụng.

Thứ Hai, 01/06/2020 11:15
44 👨 6.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản