5 router với tính năng kiểm soát của phụ huynh tốt nhất

Ngày nay, việc trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử là rất bình thường. Điều đó không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, con cái bạn cần được bảo vệ khỏi các trang web không lành mạnh. Việc kiểm soát hoạt động duyệt web của con trẻ không phải là điều dễ dàng vì bạn không thể dành cả ngày ở bên chúng hay ngồi lì trong phòng để canh chừng được.

Internet rất rộng lớn và chỉ cần lơ là một chút thôi là lũ trẻ đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn. May mắn thay, có một bộ sưu tập các router với tính năng kiểm soát của phụ huynh mạnh mẽ, giúp bạn giám sát thời gian sử dụng mạng của trẻ và khóa mạng tạm thời khi cần.

Router WiFi Gigabit băng tần kép Asus RT-AC88U

Ưu điểm

  • Hiệu suất xuất sắc
  • 8 cổng Gigabit Ethernet
  • Không cần đăng ký

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Back-end phức tạp có thể khiến người dùng thấy đáng sợ
Asus RT-AC88U
Asus RT-AC88U

Asus RT-AC88U là một trong những router băng tần kép nhanh và có khả năng nhất trong phân khúc. Thử nghiệm đã chứng minh rằng nó có thể dễ dàng cung cấp thông lượng tối đa lên đến 2,1Gbps và nguồn cấp dữ liệu lên đến 465m², vùng phủ sóng đáng tin cậy nhờ vào 4 ăng-ten Beamforming, cùng hỗ trợ MU-MIMO để xử lý vấn đề kết nối ngay cả những ngôi nhà bận rộn nhất.

Bên trong, bạn sẽ tìm thấy bộ xử lý lõi kép 1,4GHz giúp hỗ trợ truyền dữ liệu USB nhanh chóng từ ổ lưu trữ ngoài và cung cấp tính năng tăng tốc game tích hợp sẵn. Asus RT-AC88U cũng có 8 cổng Gigabit Ethernet LAN đáng kinh ngạc ở mặt sau, do đó bạn sẽ có nhiều kết nối cực nhanh để kết nối máy tính, game console và những phần cứng khác.

RT-AC88U cũng bao gồm tính năng kiểm soát của phụ huynh và bảo mật AiProtection thương hiệu của Asus, cho phép bạn dễ dàng chọn các tùy chọn preset để lọc bất kỳ và tất cả nội dung mà bạn có thể coi là không phù hợp. Ưu điểm lớn nhất là bạn không cần phải trả thêm tiền phí hàng tháng để giữ cho những bộ lọc này được cập nhật.

Hệ thống WiFi cho cả gia đình Netgear Orbi

Ưu điểm

  • Cung cấp phạm vi phủ sóng đủ cho cả ngôi nhà
  • Diện mạo đẹp
  • Tính năng kiểm soát thời gian sử dụng mạng tinh vi

Nhược điểm

  • Vấn đề trở nên phức tạp với các thiết bị cũ
  • Kiểm soát nâng cao dành cho phụ huynh yêu cầu đăng ký
Netgear Orbi
Netgear Orbi

Netgear Orbi là một sự thay đổi rõ rệt so với các router truyền thống của công ty này. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với phòng khách hơn và là hệ thống mesh hoàn chỉnh đầu tiên của Netgear. Các thử nghiệm cho thấy nó thực sự là một trong những thiết bị chắc chắn và đáng tin cậy nhất từng có, cung cấp hiệu suất tuyệt vời trong cả những ngôi nhà lớn nhất.

Mặc dù hệ thống Orbi hỗ trợ WiFi ba băng tần, với các băng tần 2,4GHz và 5GHz kép thông thường, một trong các băng tần trên được dành riêng làm kênh backhaul để giữ cho mọi thứ di chuyển nhanh chóng giữa router Orbi chính và tất cả những thiết bị vệ tinh. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị đều có thể đạt được hiệu suất tối đa, cho dù bạn ở đâu trong nhà, vì mọi trạm đều có tốc độ WiFi nhanh nhất có thể và 4 cổng Gigabit Ethernet trên mỗi thiết bị vệ tinh thậm chí còn cho phép bạn cắm các thiết bị như PC và game console để có hiệu suất cao nhất.

Tuy nhiên, điều đặc biệt tuyệt vời về Orbi trong trường hợp này là các quyền kiểm soát nâng cao dành cho phụ huynh đi kèm với nó, nhờ quan hệ đối tác của Netgear với Circle và Disney. Điều này không chỉ cho phép bạn dễ dàng giữ chúng tránh xa những góc tối của Internet với tính năng lọc thông minh dựa trên nhiều danh mục, mà bạn thậm chí có thể kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị của con mình trên cơ sở từng danh mục, cả theo thời gian trong ngày và thời lượng.

Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba cũng cho phép bạn thưởng cho con mình nhiều thời gian sử dụng thiết bị hơn khi hoàn thành công việc. Mặc dù về cơ bản bạn nhận được tất cả các tính năng giống như Circle Home Plus độc lập, nhưng đối với phiên bản Netgear, bạn sẽ cần trả một khoản đăng ký hàng tháng nhỏ để mở khóa các tính năng điều khiển nâng cao hơn.

Netgear R7000P Nighthawk AC2300

Netgear R7000P Nighthawk AC2300

Netgear R7000P Nighthawk AC2300 là router băng tần kép rất nhanh, có thể cung cấp tốc độ lên tới 1.6Gbps. Nó cũng hỗ trợ MU-MIMO để tối đa hóa băng thông cho các thiết bị trên mạng gia đình và không cho phép các sản phẩm cũ và chậm làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể.

Ở phía sau, Netgear AC2300 có 5 cổng Gigabit Ethernet, cùng với 2 cổng USB để gắn thiết bị và lưu trữ nội dung từ tất cả các sản phẩm được kết nối với mạng gia đình. Với một số hỗ trợ từ tính năng Dynamic Quality-of-Service và Beamforming+ của router, bạn có thể tận dụng khả năng phát trực tuyến các file dung lượng lớn, chẳng hạn như video 4K.

Khi bạn đã sẵn sàng định cấu hình mạng của mình bằng các tính năng kiểm soát của phụ huynh, bạn có thể tích hợp với Circle with Disney. Sau khi tải xuống ứng dụng Disney Circle về thiết bị iPhone hoặc Android của mình, bạn có thể tạo giới hạn thời gian con bạn có thể truy cập Internet. Tính năng "Bedtime" sẽ ngăn con bạn truy cập Internet vào ban đêm và tùy chọn bộ lọc sẽ cho phép bạn quyết định loại nội dung nào sẽ được cho phép qua mạng gia đình.

Router WiFi 6 băng tần kép Gigabit TP-Link Archer AX50 AX3000

Ưu điểm

  • Bao gồm đăng ký tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh miễn phí
  • Hỗ trợ WiFi 6 nâng cao
  • Hỗ trợ giới hạn thời gian theo người dùng hoặc thiết bị

Nhược điểm

  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động cần thiết để cấu hình tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh
  • Hiệu suất NAS chậm
Router WiFi 6 băng tần kép Gigabit TP-Link Archer AX50 AX3000
Router WiFi 6 băng tần kép Gigabit TP-Link Archer AX50 AX3000

TP-Link Archer AX50 mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ không dây mới nhất cùng với khả năng kiểm soát tinh vi của phụ huynh cùng mức giá phù hợp với túi tiền của người dùng. Nó không chỉ là một trong những router WiFi 6 802.11ax giá cả phải chăng nhất trên thị trường, mà còn mang lại hiệu suất không dây ấn tượng ngay cả đối với các thiết bị WiFi 5 802.11ac phổ biến hơn nhiều hiện nay và đủ phạm vi cho một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. .

TP-Link đã hợp tác với Trend Micro để cung cấp nền tảng HomeCare dựa trên đăng ký, tuy nhiên, điều tuyệt vời về AX50 là nó bao gồm đăng ký trọn đời miễn phí, không phải trả thêm phí. Điều này cho phép bạn chặn các trang web dựa trên loại và nhóm tuổi, trong khi HomeCare đảm nhận việc theo dõi tất cả các URL trong mỗi danh mục.

Bạn cũng có thể tạo profile cho các thành viên khác nhau trong gia đình, gán thiết bị cho từng profile, sau đó đặt bộ lọc và giới hạn thời gian dựa trên toàn bộ người dùng hoặc chỉ cho các thiết bị cụ thể. Ví dụ, bạn có thể chặn con mình truy cập mạng bằng iPad của chúng vào buổi tối trong khi vẫn cho chúng sử dụng máy tính gia đình để làm bài tập.

Ngoài tính năng kiểm soát của phụ huynh, HomeCare cũng cung cấp tính năng bảo vệ chống virus để bảo vệ mạng gia đình của bạn khỏi phần mềm độc hại, cộng với tính năng QoS trực quan cho phép bạn dễ dàng ưu tiên lưu lượng cho những thứ như chơi game hoặc phát trực tuyến. Thậm chí bạn có thể thiết lập lịch trình để chỉ định thay đổi thiết bị của mình và ưu tiên thông lượng trong ngày.

Điểm trừ duy nhất là mặc dù bạn có thể thiết lập AX50 bằng giao diện web tiêu chuẩn, nhưng bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Tether của TP-Link để cấu hình và quản lý các tính năng của HomeCare. Cuối cùng, mặc dù cũng có một cổng USB 3.0 ở phía sau cho phép bạn chia sẻ ổ cứng ngoài trên mạng của mình, nhưng hiệu suất chia sẻ file kém đến mức bài viết sẽ không đề xuất nó cho việc stream nội dung media, mặc dù mọi thứ sẽ ổn khi chia sẻ tài liệu hoặc các bản sao lưu Time Machine.

Router WiFi Gigabit băng tần kép Synology RT2600ac

Ưu điểm

  • Cung cấp những tính năng kiểm soát tốt cho phụ huynh
  • Giao diện web được thiết kế tốt
  • Khe cắm thẻ nhớ SD

Nhược điểm

  • Khó gắn lên tường
Router WiFi Gigabit băng tần kép Synology RT2600ac
Router WiFi Gigabit băng tần kép Synology RT2600ac

Mặc dù Synology nổi tiếng nhất với nhiều loại thiết bị NAS, nhưng RT2600ac của công ty là một router giàu tính năng, cung cấp khả năng bảo mật tuyệt vời và kiểm soát của phụ huynh, trong khi vẫn dễ dàng thiết lập và quản lý. Hơn hết, mọi thứ đều có sẵn ngay lập tức, vì vậy bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí đăng ký định kỳ nào chỉ để giữ cho con bạn an toàn khi trực tuyến.

RT2600ac cung cấp WiFi băng tần kép, với thông lượng tối đa 2,6Gbps trên cả hai băng tần 5GHz và 2.4GHz. 4 ăng-ten Beamforming mạnh mẽ cung cấp đủ phạm vi cho một ngôi nhà có quy mô trung bình, cùng hiệu suất phong phú để phát trực tuyến 4K, gọi điện video và chơi game. Ngoài ra còn có bộ sưu tập điển hình gồm 4 cổng Gigabit Ethernet. Tuy nhiên, là một phần thưởng bổ sung, RT2600ac không chỉ bao gồm một cặp cổng USB mà còn có đầu đọc thẻ SD - một thứ khá hiếm tìm thấy trên router - cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các file media của mình với cả gia đình.

Giống như hầu hết các router, RT2600ac cung cấp cả ứng dụng di động và giao diện web để cấu hình và quản lý router liên tục. Mặc dù hầu hết các công việc hàng ngày có thể được xử lý thông qua ứng dụng, nhưng bạn sẽ cần phải tìm hiểu kỹ về bảng điều khiển web để biết các tính năng nâng cao hơn - và số lượng các tính năng này khá ít.

May mắn thay, chúng không cản trở việc cấu hình router và ngay cả các tính năng kiểm soát của phụ huynh cũng được cấu hình một cách dễ dàng, sử dụng giao diện dựa trên ô vuông mà bất kỳ ai đã từng sử dụng một trong các thiết bị NAS của Synology đều có thể nhận ra ngay lập tức.

Bạn có thể thiết lập các quy tắc lọc chung cho toàn bộ mạng gia đình của mình, cộng với một bộ quy tắc khác cho mạng WiFi khách và các cấu hình riêng lẻ cho con cái, cho phép bạn lên lịch thời gian trực tuyến, đặt giới hạn thời gian và chặn nội dung không phù hợp dựa trên thông tin danh mục chung hoặc URL cụ thể.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/06/2021 17:17
56 👨 1.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng