Rợn tóc gáy với những bộ tộc ăn thịt người ghê rợn trên thế giới

Ăn thịt người là hành động vô cùng man rợn nhưng trong lịch sử nhân loại đã và đang xuất hiện những bộ tộc có sở thích ghê rợn này.

Dưới đây là những bộ tộc ăn thịt người đáng sợ nhất trên thế giới.

Tộc người ăn não người trong đám tang

Bộ tộc Fore sinh sống tách biệt với thế giới bên ngoài ở miền Đông Papua New Guinea. Họ có tục ăn thịt người trong đám tang, như một cách tỏ lòng tôn trọng với người mất. Đàn ông ăn da, phụ nữ và trẻ em ăn não của người chết.

Tộc người ăn thịt Fore

Tập tục man rợ này chính là nguyên nhân khiến người Fore giảm 2% dân số mỗi năm. Những phân tử thoái hóa trong não người chết lan truyền khắp cơ thể của phụ nữ trong bộ tộc gây ra đại dịch kuru, loại bệnh tương tự như bò điên, bệnh Alzheimer hay bệnh Parkinson.

Bộ tộc ăn thịt người Korowai

Bộ tộc ăn thịt người Korowai

Người Korowai là một bộ tộc ăn thịt người sinh sống trong những cánh rừng ở tỉnh Papua, Đông Nam Indonesia. Bộ tộc này có cách sống gần như người nguyên thủy, chỉ sống trên cây cao, tách biệt với thế giới bên ngoài.

Bộ tộc Korowai được coi là bộ tộc ăn thịt người duy nhất còn sót lại trên thế giới cho tới ngày nay. Họ từng có tục săn đầu người và ăn thịt người. Người Korowai có niềm tin bất diệt với ác quỷ, sự chiếm lĩnh linh hồn và cái chết nên họ vô cùng sợ thầy phù thủy.

Nạn nhân của họ thường là kẻ thù ở các bộ tộc lân cận bị bắt sau những trận chiến hoặc chính những người trong bộ tộc Korowai khi bị nghi là phù thủy. Sau khi ăn thịt, người Korowai dùng hộp sọ của các nạn nhân để làm đồ trang trí trong nhà.

Ngày nay, được tiếp xúc với nền văn minh hiện đại, người Korowai không còn giữ thói quen ăn thịt người đáng sợ nữa, nhưng những bộ xương của tàn tích đen tối ở Papua New Guinea trong quá khứ hiện vẫn được các con cháu trong bộ tộc lưu giữ.

Các bộ lạc bản địa châu Úc

Các bộ lạc bản địa châu Úc

Tại châu Úc, những bộ lạc có tục ăn thịt người chủ yếu sống ở những đảo thuộc vùng biển phía Nam của châu lục. Với mỗi bộ lạc, tục ăn thịt người lại mang ý nghĩa riêng.

Với những người trong bộ lạc Kaurna, sinh sống ở vùng Adelaide, ăn thịt người sẽ giúp "trái tim mạnh lên từ bên trong". Người Kaurna có "truyền thống" ăn thịt người mỗi khi bước vào mùa hè hạn hán.

Nhưng với bộ lạc Ngarigo, ăn thịt kẻ thù được coi như là sự phơi bày chiến tích cũng như sự coi thường kẻ địch.

Tổ chức báo đốm Leopart

Tàn tích sót lại của tổ chức báo đốmTàn tích sót lại của tổ chức báo đốm Leopart.

Tổ chức báo đốm Leopart bắt đầu hoạt động bí mật vào giữa thế kỷ 20, tập trung chủ yếu ở Bờ Biển Ngà, Liberi, Cộng hòa Sierra Leone và Nigeria. Theo tín ngưỡng của tổ chức này, việc ăn thịt người tươi sống sẽ giúp họ tăng cường sức khỏe.

Các thành viên của tổ chức thường mặc trang phục giống như báo đốm cùng với móng vuốt sắc bén luôn sẵn sàng mai phục con mồi. Chiến lợi phẩm sẽ được cắt ra thành những phần thịt nhỏ và chia cho các thành viên bộ lạc, kể cả phụ nữ.

Bộ tộc ăn thịt người bí ẩn ở Ấn Độ

Tu sĩ người Aghori

Các tu sĩ Aghori lưu vong ở Varanasi, Ấn Độ tổ chức nghi lễ ăn thịt người và sống tại gần nơi chôn cất tử thi nhằm tìm kiếm sự giác ngộ về tâm linh. Họ dùng sọ người làm cốc uống rượu, nhai đầu động vật sống, nằm ngủ trên xương người và ngồi thiền gần các tử thi để tìm kiếm sự giác ngộ.

Các tu sĩ Aghori là những người đàn ông suốt đời sống độc thân trong các khu hỏa táng của Ấn Độ, ăn những gì mà người khác vứt bỏ.

Các tu sĩ Aghori là những người đàn ông suốt đời sống độc thân trong các khu hỏa táng của Ấn Độ

Tại Ấn Độ có những thi thể không được hỏa táng mà thả xuống sông Hằng. Những người Aghori vớt các xác chết đó lên để thực hiện các nghi lễ và tin rằng sức mạnh đến từ cõi chết.

Bộ tộc Yali chuyên ăn thịt kẻ thù

Người Yali hoang dã sống trong rặng núi Punkat Trikora, dãy núi cao thứ hai của Indonesia, có độ cao 4.730m.

Bộ tộc Yali chuyên ăn thịt kẻ thù

Theo truyền thuyết, tổ tiên của người Yali ngày nay là tộc người Papuan Yalis không những ăn thịt mà còn xay xương kẻ thù rải khắp thung lũng khiến các bộ lạc khác phải khiếp sợ.

Vào khoảng những năm 1970, tù trưởng Roni của bộ tộc Yali đã từng ăn thịt bàn chân kẻ thù của mình khiến các bộ tộc khác đều khiếp sợ mỗi khi nhắc đến tên ông.

Ngay nay, người Yali đã từ bỏ hủ tục ăn thịt người nhưng những câu chuyện ăn thịt người xưa kia vẫn được lưu truyền.

Bộ tộc Bagesu với đám tang kinh hoàng trong đêm

Bộ tộc Bagesu

Bộ tộc Bagesu được biết đến với buổi lễ tang kinh hoàng thường diễn ra vào ban đêm. Khi một người qua đời, xác chết sẽ được lưu giữ trong nhà và người thân tụ họp để cử hành tang lễ vào buổi tối.

Khi hoàng hôn buông xuống, cái xác được mang đến một bãi đất hoang. Những người đàn ông ẩn nấp trong bóng tối và dùng những chiếc sừng bầu để cất lên những âm thanh như tiếng chó rừng chu. Đêm xuống, những phụ nữ lớn tuổi có họ hàng với người đã chết đến bên xác, cắt một miếng thịt họ muốn và mang về nhà, phần còn lại dành cho thú rừng. Sau khi buổi lễ kết thúc, các góa phụ sẽ đốt cháy các bộ váy cỏ và khỏa thân, hoặc mặc một miếng khố nhỏ như những cô gái chưa chồng.

Thứ Sáu, 16/06/2017 07:58
11 👨 6.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ