Rợn gáy với màn săn chuột lớn nhất thế giới của "quái thú" khổng lồ Anaconda

Mặc dù sở hữu ngoại hình khổng lồ nhưng chuột lang nước, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới vẫn không thể thoát khỏi "số phận bi thảm" trở thành bữa ăn ngon lành của trăn Anaconda.

Chuột lang nước có thể nặng tới 60kg, thậm chí người ta đã từng thấy có một con chuột lang nặng tới 105,4kg. Chuột lang trưởng thành chiều dài cơ thể khoảng 1,4m, cao khoảng 0,6m.

Chuột lang nước

Loài chuột khổng lồ này có thể sống cả ở trên cạn và ở dưới nước do chân có màng. Chúng thường sinh sống ở những vùng rừng rậm có sông nước, ao hồ, đầm lầy và thức ăn chủ yếu là cỏ và thực vật thủy sinh. Chúng có khả năng lặn sâu và nín thở dưới nước khoảng 5 phút.

Chuột lang nước thường sống theo đàn khoảng 10 - 20 con. Tuổi thọ trung bình của chúng là 8 - 10 năm nhưng trong điều kiện ngoài tự nhiên, không nhiều con có thể đạt mức đó do bị con người săn bắt lấy da và trở thành thức ăn cho các loài khác như trăn khổng lồ Anaconda.

Trăn khổng lồ Anaconda

Trăn khổng lồ Anaconda, loài trăn lớn nhất thế giới sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Một con trăn trưởng thành có thể dài tới 10m và nặng tới 750kg, chu vi thân lên đến 1,2m. Loài trăn này rất khỏe, nó có thể giết chết và nuốt chửng những con vật to lớn như nai, hoẵng, cá sấu, trâu, bò... và đặc biệt là chuột lang, món ăn ưa thích của chúng.

Video dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá trình săn và nuốt chửng con mồi của loài "quái thú" khổng lồ Anaconda.

Thứ Hai, 03/04/2017 14:14
51 👨 1.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học