Kinh ngạc nhìn dàn robot nhảy múa uyển chuyển theo điệu nhạc

Để kỷ niệm việc hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas, Hyundai đã hợp tác với nhạc K-pop đình đám BTS cho ra mắt một video cực kỳ ấn tượng. Trong video, bảy robot phỏng theo hình dáng loài chó Spot nhún nhảy theo bài hát năm 2020 của ban nhạc “IONIQ: I’m On It”.

“Nhóm dancer” Spot biểu diễn vô cùng nhịp nhàng, uyển chuyển và đồng bộ với nhau khiến người xem không khỏi kinh ngạc.

Hyundai đã không sử dụng các thuật toán hoặc các cảm biến tích hợp của robot mà Spot thường sử dụng để di chuyển và hoàn thành nhiệm vụ cho “nhóm dancer” này. Để các robot có thể nhảy phối hợp với nhau cực kỳ nhịp nhàng như vậy, các kỹ sư đã lập trình cực kỳ chính xác. Họ đã tạo ra các công cụ mới để lập trình robot. Mà cụ thể trong trường hợp này là phần mềm "Biên đạo múa". Phần mềm này đã được phát hành công khai và đã được các chủ sở hữu Boston Dynamics Spot khác sử dụng.

Video màn trình diễn của những chú chó robot và nhóm nhạc BTS.

Việc công ty đầu tư làm các video khiêu vũ của robot Spot sẽ khiến công chúng nhớ đến chúng như những cỗ máy nhảy múa dễ thương chứ không phải là những cỗ máy cứng nhắc. Đặc biệt khi các robot này được ứng dụng trong các công việc ở thế giới thực, vốn đang gây tranh cãi như thử nghiệm robot Spot trong lực lượng cảnh sát NYPD hoặc trong các cuộc tập trận quân sự mô phỏng ở Pháp cho công việc do thám.

Robot Spot đang được Boston Dynamics bán với giá 74.500 USD.

Thứ Tư, 06/10/2021 10:30
52 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học