NAS Synology DS918+: Cấu hình mạnh mẽ, khả năng mở rộng tuyệt vời

Thông tin chung

Như chúng ta đều biết, việc phục hồi dữ liệu khi ổ cứng gặp vấn đề chỉ là một hoạt động nhỏ trong sao lưu, lưu trữ dữ liệu nói chung, nhưng đó chỉ là một giải pháp tình thế, quan trọng hơn là chúng ta luôn muốn những dữ liệu phải liên tục được sao lưu để khi cần có thể phục hồi ngay lập tức, và DS918+ sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp chúng ta làm được điều này. DS918+ là hệ thống ổ lưu trữ mạng của nhà sản xuất Synology, hướng đến phân khúc người dùng doanh nghiệp hoặc các nhóm làm việc có yêu cầu cao về việc bảo toàn và sao lưu dữ liệu.

Tuy không phải là hệ thống nhanh nhất trong phân khúc giá, nhưng với những tính năng ưu việt được tích hợp, hệ thống NAS này hứa hẹn sẽ trở thành một công cụ sao lưu tuyệt vời cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Dưới đây là một vài điểm ngắn gọn về hệ thống NAS Synology DS918+.

NAS Synology DS918+

Ưu điểm:

  • Thiết kế thanh lịch.
  • Hoạt động rất yên tĩnh.
  • Kho ứng dụng rộng lớn để chọn lựa.

Nhược điểm:

  • Hiệu suất truyền tệp thô không được như kỳ vọng.

Thiết kế

DS918+ có thiết kế đơn giản, lịch lãm, đúng chất “doanh nhân” chứ không màu mè, năng động như các thiết bị khác. DS918+ không có màn hình LCD hay các thanh trạng thái LED lấp lánh mà thay vào đó, nó chỉ sử dụng các bóng đèn LED đơn lẻ thông thường để thông báo cho người dùng biết điều gì đang diễn ra với NAS và các đĩa cứng. Nó cũng không tập trung nhiều về các kết nối, DS918+ chỉ được trang bị 2 cổng USB 3.0 nằm ở phía trước và sau, một cổng eSATA để mở rộng thêm bộ 5 ổ cứng rời DX517 với tổng dung lượng lên đến 126TB. Hai cổng LAN 1Gb hỗ trợ Link Aggregation. Thiết kế bên ngoài của DS918+ vừa vặn để chứa 4 ổ cứng chuẩn 3.5” với kích thước 166mm x 199mm x 223mm và cân nặng chỉ rơi vào khoảng 2.28kg (chưa bao gồm ổ cứng). Dù là một sản phẩm hướng nhiều đến đối tượng là các doanh nghiệp nhưng Synology vẫn trang bị cho DS918+ các khay chứa ổ cứng có thể tháo lắp nhanh mà không cần dùng đến ốc hay vít. Bạn chỉ đơn giản là bật chốt ổ cứng và lôi khay ra để gắn ổ mới vào. Cũng chính vì thế mà mức độ an toàn của thiết bị sẽ phụ thuộc vào nơi nó được lắp đặt. Trong khi hoạt động, nhìn chung thì DS918+ là một chiếc NAS rất yên tĩnh và không phô trương.

Thiết kế

Thông số kỹ thuật và khả năng mở rộng

Nếu DS218 và DS418 phản ánh được về mặt giá trị trên dòng sản phẩm mới nhất của Synology, thì DS918+ lại muốn nhấn mạnh cho người dùng về mặt hiệu suất. Trong khi hai thiết bị DS218 và DS418 “chỉ” được trang bị bộ xử lý Realtek dựa trên 4 nhân ARM đi kèm với RAM 2GB, thì mẫu máy cao cấp DS918+ có Celeron J3455 quad-core và 4GB RAM để sẵn sàng hoạt động “ngon lành” trong mọi tình huống.

Tóm tắt những thông số của Synology DS918+

  • Vi xử lý: Intel Celeron J3455 1,5 - 2,3 GHz, 4 lõi 4 luồng, cache 2MB
  • RAM: 4GB (1 thanh), có thêm 1 khe nâng cấp tổng dung lượng 8GB
  • Hai khay M.2 NVMe 2280 để mở rộng SSD cho bộ nhớ đệm dữ liệu
  • 4 ổ cứng 3.5" hỗ trợ tối đa 56TB (14TB / ổ)

Thông số kỹ thuật và khả năng mở rộng

Ngoài ra, DS918+ có thể mở rộng hai bộ nhớ SSD M.2 NVMe 2280 để làm bộ nhớ đệm, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động khi trao đổi dữ liệu, đặc biệt ở những nơi có nhiều người sử dụng để ổn định băng thông. Loại bỏ tất cả các ổ đĩa và bạn có thể nhận được thêm một khe cắm SODIMM thứ hai, cho phép bạn tăng 4GB RAM đã được cài đặt sẵn lên thành 8GB, một con số ấn tướng! Như đã nói ở phía trên, cổng eSATA ở phía sau cho phép bạn kết nối thêm ổ đĩa cứng HDD hoặc SSD (không tính đến 5 ổ cứng rời DX517 đã được gắn) DS918+ có thể có dung lượng lên đến 126TB. Nhìn chung nếu bạn đòi hỏi một số tiện ích như khay đọc thẻ hay nút copy dữ liệu nhanh từ bên ngoài giống các model khác của Synology thì DS918+ sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp.

Khả năng mở rộng của DS918+ chỉ thực sự phát huy tác dụng và tạo ra sự khác biệt rõ ràng khi bạn đang chạy các ứng dụng chuyên sâu hơn và nếu bạn muốn tận dụng tối đa hệ sinh thái ứng dụng của Synology thì DS918+ chắc chắn là một chiếc NAS rất đáng tiền. Ví dụ, với Drive Synology, Synology Chat và Synology Office bạn sẽ có một giải pháp thay thế khả thi cho G Suite của Google. Các công cụ này phù hợp với quy mô các nhóm nhỏ, ngoài ra, nó chạy trên phần cứng nội bộ thay vì trên đám mây như G Suite. Chắc chắn, tính năng trên các ứng dụng văn phòng của Synology sẽ bị giới hạn hơn so với Docs, Sheets Slides của G Suite, nhưng yếu tố bảo mật lại được nâng cao hơn khá nhiều.

Ngoài ra, khi sử dụng DS918+, bạn cũng sẽ nhận được lợi ích từ các tính năng trên DSM OS của Synology, bao gồm các thiết lập và cấu hình đơn giản dựa trên trình duyệt, cũng như bộ sưu tập ứng dụng rộng lớn. Các thông tin và dữ liệu chia sẻ cá nhân có thể được bảo vệ bằng mã hóa AES 256-bit dựa trên phần cứng và phần mềm hỗ trợ xác thực 2 yếu tố nhằm ngăn chặn những hành vi xâm phạm trái phép. Công nghệ Hybrid RAID (SHR) của Synology cung cấp một phương pháp tiếp cận linh hoạt, khác biệt, cho phép bạn tạo dung lượng từ các đĩa có kích thước khác nhau, với sự cân bằng hiệu quả giữa dung lượng tối đa và RAID dư thừa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối DS918+ với Amazon S3, Dropbox, OneDrive, Box và Google Drive, cũng như chạy máy ảo hoặc Docker, sử dụng nó như một PVR bảo mật với Surveillance Station hoặc thiết lập một WordPress hoặc Joomla CMS. Mặc dù không có đầu ra HDMI hoặc các ứng dụng bổ trợ hoạt động như một trình phát đa phương tiện giống các máy tính Linux, nhưng khả năng làm máy chủ phương tiện của DS918+ cực kỳ ổn định, rất hiếm khị bị down stream và có thể dễ dàng truyền tải các nội dung 1080p và 4K.

Nếu nói về nhược điểm thì DS918+ chỉ có vấn đề với hiệu suất truyền tệp thô của nó. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn, đây vẫn là một NAS tốc độ cao, đặc biệt khi chúng ta tiến hành chuyển các tập tin đa phương tiện lớn, nhưng nó không giỏi trong việc xử lý nhiều tệp nhỏ hơn như các đối thủ cùng phân khúc là Asustor 6404T, Netgear ReadyNAS 422, hoặc thậm chí là đàn em Thecus N4810…

Cổng kết nối

Tổng kết

Để đánh giá một NAS thì yếu tố đầu tiên chúng ta cần phải cân nhắc chính là ở mục đích sử dụng. Nếu để trang bị cho các doanh nghiệp thay vì sử dụng ở nhà thì DS918+ là một NAS phù hợp với bạn. Nó mạnh mẽ, trực quan với khả năng mở rộng vô cùng ấn tượng.

Nhìn chung, với hệ điều hành như một hệ thống máy tính, NAS có thể giúp người dùng thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau có liên quan đến dữ liệu. Đối với người dùng phổ thông thì NAS hữu ích nhất ở chỗ nó tạo ra một đám mây cá nhân giúp bạn có thể truy xuất dữ liệu từ mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên để thiết lập và sử dụng một hệ thống NAS chạy theo ý muốn, người dùng cũng phải có kiến thức chuyên môn và quan trọng nhất là sự kiên nhẫn và tinh thần tự mày mò học hỏi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 15:38
53 👨 1.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo