Review trình quản lý mật khẩu Cyclonis Password Manager

Người dùng nên sử dụng một mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản trực tuyến mà mình sở hữu, đối với người dùng Internet ở mức trung bình, việc nhớ tất cả những mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản gần như là điều không thể. Nhưng nếu không sử dụng nhiều mật khẩu khác nhau thì tài khoản lại rất dễ bị hack.

May mắn thay, có một giải pháp để sử dụng nhiều mật khẩu mà không lo rằng bạn sẽ quên mất chúng. Đó là sử dụng trình quản lý mật khẩu. Những công cụ này không chỉ tạo mật khẩu an toàn duy nhất mà còn lưu lại chúng giúp người dùng. Việc tìm kiếm một tiện ích đáng tin cậy nhưng miễn phí không dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn phải trả tiền để sử dụng một dịch vụ tốt. Bài viết hôm nay sẽ review về Cyclonis Password Manager, giải pháp thay thế thực sự tốt cho phần mềm trả phí.

Giới thiệu về Cyclonis Password Manager

Được phát triển bởi Cyclonis Limited, Cyclonis Password Manager là một tiện ích miễn phí cho những người dùng lo lắng về việc sử dụng lại mật khẩu. Công cụ này có sẵn trình quản lý mật khẩu, cài đặt liền mạch trên các máy Windows và Mac. Người dùng cũng có thể cài đặt công cụ này dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt hoặc dưới dạng phần mềm riêng biệt trên hệ thống.

Giới thiệu về Cyclonis Password Manager

Các tính năng chính của Cyclonis Password Manager

Cyclonis Password Manager không chỉ đóng vai trò là công cụ tạo và lưu mật khẩu phức tạp mà còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Dưới đây là một số tính năng nổi bật trong số này. Bất cứ ai có Windows 7 SP1, hoặc macOS 10.11 trở lên đều có thể cài đặt công cụ này.

Quản lý mật khẩu

Tính năng chính của công cụ này là quản lý tất cả mật khẩu tài khoản của người dùng. Ngay khi cài đặt phần mềm trên thiết bị, Cyclonis Password Manager sẽ quét và nhập mật khẩu đã lưu từ (các) trình duyệt hoặc từ bất kỳ trình quản lý mật khẩu nào khác. Có nghĩa là người dùng sẽ không phải gõ lại tất cả các thông tin đăng nhập. Có thể nhập dữ liệu này tại thời điểm cài đặt hoặc bất kỳ lúc nào sau đó bằng cách truy cập tùy chọn qua menu File.

Ngoài việc nhập mật khẩu đã lưu trước đó, Cyclonis Password Manager còn giúp tạo mật khẩu mạnh mới và lưu chúng cho người dùng.

Quản lý mật khẩu

Mã hóa mạnh mẽ

Một tính năng quan trọng được cung cấp bởi Cyclonis Password Manager là khả năng mã hóa mạnh mẽ. Cyclonis Password Manager sử dụng thuật toán tiêu chuẩn mã hóa nâng cao 256-bit (AES) để đảm bảo rằng dữ liệu đã lưu sẽ được giữ riêng tư cho người dùng.

Xác thực hai yếu tố

Để tăng cường bảo mật trong quá trình đăng nhập, Cyclonis Password Manager cũng cung cấp xác thực hai yếu tố. Điều đó có nghĩa là nếu bất kỳ ai thành công trong việc đánh cắp mật khẩu Cyclonis Password Manager, cũng sẽ rất khó truy cập những mật khẩu được lưu trong đó.

Lưu trữ dữ liệu thanh toán và thông tin nhạy cảm

Tính năng mã hóa mạnh mẽ của Cyclonis vault không chỉ đảm bảo an toàn cho mật khẩu, mà còn phép tận dụng nó để lưu các tài liệu nhạy cảm, ghi chú riêng tư và thông tin thanh toán.

Lưu trữ dữ liệu

Đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị

Cyclonis Password Manager đồng bộ liền mạch trên nhiều thiết bị bằng cách cung cấp thiết lập vault (“hầm” lưu trữ) dựa trên đám mây. Bạn có thể sử dụng bất kỳ dịch vụ đám mây ưa thích nào, sau đó có thể truy cập tài khoản từ bất kỳ đâu. Phần mềm hỗ trợ hầu hết các dịch vụ đám mây phổ biến như Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox và Apple iCloud.

Cài đặt và hoạt động

Bạn có thể dễ dàng tải xuống Cyclonis Password Manager cho Windows hoặc Mac. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy chạy trình cài đặt, chọn ngôn ngữ mong muốn cho ứng dụng và chấp nhận các điều khoản cấp phép. Quá trình cài đặt sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn.

Sau khi cài đặt, có thể tạo tài khoản bằng địa chỉ email và thiết lập Master Password (Mật khẩu chính). Mật khẩu duy nhất này kiểm soát tất cả những mật khẩu khác trong tương lai. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã chọn một mật khẩu mạnh và không quên nó.

Nếu dự định sử dụng phần mềm này trên nhiều thiết bị, bạn có thể thiết lập vault của mình trên đám mây để truy cập nhanh. Hoặc, nếu chỉ có một thiết bị duy nhất và không bao giờ có kế hoạch sử dụng phần mềm này trên các thiết bị khác trong tương lai, bạn có thể lưu trữ vault cục bộ. Trong cả hai trường hợp, tất cả những gì bạn cần là Master Password để truy cập vào vault lưu trữ mật khẩu.

Cyclonis đã cung cấp một hướng dẫn sử dụng chi tiết trên trang web, giải thích cách thức hoạt động của công cụ này. Tham khảo tại: https://www.cyclonis.com/products/password-manager/how-it-works/

Cài đặt và hoạt động

Ưu điểm của Cyclonis Password Manager

  • Hoàn toàn miễn phí (không có phiên bản cao cấp)
  • Tương thích với một loạt các trình duyệt (Chrome, Firefox, Opera, Safari và Microsoft Edge)
  • Phân tích độ mạnh mật khẩu
  • Có thể được đồng bộ với các thiết bị khác nhau
  • Đảm bảo đăng nhập nhanh vào các trang web khác nhau
  • Tự động điền nhanh các biểu mẫu và trang thanh toán trực tuyến
  • Cảnh báo cho mật khẩu cũ và cập nhật mật khẩu
  • Giao diện thân thiện với người dùng

Nhược điểm của Cyclonis Password Manager

  • Một số người dùng có thể không thích chính sách quảng cáo của Cyclonis Password Manager

Hầu hết các tính năng của Cyclonis Password Manager có thể tương tự như những trình quản lý mật khẩu khác. Nhưng điều làm cho công cụ này khác biệt là nó cung cấp các tính năng cao cấp này hoàn toàn miễn phí.

Thứ Sáu, 15/03/2019 08:25
52 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật