AirPods Pro: Khử ồn hiệu quả, chất lượng âm thanh tốt, đeo thoải mái

AirPods vẫn luôn là sản phẩm hấp dẫn nhất trong thế giới tai nghe, nhưng điều đó đã không ngăn Apple phát hành một sản phẩm mới tốt hơn về mọi mặt so với phiên bản cũ. AirPods Pro ($250/5.790.000VND) có giá cao hơn $90 (2.084.000VND) so với người anh em của mình, nhưng khoản tiền chênh lệch này giúp bạn loại bỏ tiếng ồn tốt, chống mồ hôi, thiết kế phù hợp với việc bảo mật hơn và chất lượng âm thanh được cải thiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe không dây và không cần chất lượng âm thanh tốt nhất, thì AirPods Pro sẽ đứng đầu danh sách lựa chọn. Nếu đã sở hữu AirPods, thì bạn không nhất thiết phải nâng cấp. Tuy nhiên, được sở hữu một sản phẩm tốt hơn thì còn gì bằng.

AirPods Pro có giá $249, cao hơn $90 so với AirPods ban đầu với vỏ sạc thông thường và hơn $50 so với phiên bản có vỏ sạc không dây.

Bạn có thể mua AirPods Pro từ các nhà bán lẻ trực tuyến lớn, bao gồm Amazon, Best Buy và Walmart hoặc trực tiếp từ Apple.

Có những gì trong hộp sản phẩm?

Apple cung cấp AirPods Pro với hộp sạc không dây, cáp Lightning-to-USB-C và típ tai nghe bằng silicon với 3 kích cỡ (nhỏ, vừa và lớn).

Hộp sản phẩm

Thiết kế

AirPods Pro có diện mạo giống như AirPods nhưng được cải tiến theo một số cách.

AirPods Pro có diện mạo giống như AirPods

Các đường cong tinh tế và vỏ màu trắng hoàn hảo mang đến cho AirPods Pro tính thẩm mỹ cao. AirPods Pro có vỏ lớn hơn so với “người anh em” giá rẻ hơn của mình và hình dáng gọn gàng hơn giúp cải thiện sự thoải mái, giữ tai nghe an toàn trong tai khi sử dụng.

Các đường cong tinh tế và vỏ màu trắng hoàn hảo mang đến cho AirPods Pro tính thẩm mỹ cao

Người dùng cũng thích diện mạo của AirPods Pro so với các model giá rẻ hơn. Đúng là AirPods Pro trông hơi buồn cười, phần cuống tai nhỏ hơn khiến nó không nổi bật như AirPods, nhưng đó không phải là vấn đề. Như AirPods ban đầu đã chứng minh, chỉ cần có nhiều người cùng đeo thứ gì đó, thì cho dù lúc đầu nó có kỳ cục như thế nào, mọi thứ cũng sẽ bắt đầu trông quen mắt hơn. Giữa thiết kế mới (trông giống như đầu bàn chải đánh răng) và tính phổ biến của AirPods, không có lý do gì để cảm thấy tự ti về việc đeo AirPods Pro ở nơi công cộng.

Người dùng cũng thích diện mạo của AirPods Pro so với các model giá rẻ hơn

Về cơ bản, Apple đã xoay vỏ sạc của AirPods từ chiều dọc sang chiều ngang. Vỏ sạc vẫn nhỏ và nhẹ hơn nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh, nhưng bây giờ nó trông giống như một hộp đựng chỉ nha khoa. Ở mặt trước của vỏ là một đèn LED báo pin nhỏ và ở mặt sau là nút ghép nối.

Có thể cho rằng cải tiến lớn nhất từ ​​AirPods sang AirPods Pro là phần bud mới cung cấp khả năng chống mồ hôi và nước IPX4 để bạn có thể sử dụng chúng trong phòng tập thể dục.

Độ thoải mái

Đừng lo lắng! AirPods Pro vẫn mang lại cảm giác thoải mái như AirPods ban đầu. Bạn có thể đã sợ những típ silicon đó, nhưng chúng sẽ không đi sâu vào tai bạn giống như trên tai nghe truyền thống. Thay vào đó, phần ống dẫn âm (nozzle) phẳng nằm ngay bên ngoài ống tai và để các đầu silicon tạo thành một phần đệm mềm.

Nhiều người thậm chí thích sự vừa vặn của AirPods Pro hơn so với các bud ban đầu, bởi vì chúng ít bị rơi ra ngoài hơn. Thay vì chỉ lủng lẳng bên tai, AirPods chui gọn vào rãnh tai chỉ với một thao tác đơn giản. Tai nghe không hề bị xê dịch một ly nào ngay cả khi bạn “phiêu” theo một bản nhạc rock cuồng nhiệt hay lúc tập luyện tại phòng tập gym.

AirPods Pro vẫn mang lại cảm giác thoải mái như AirPods ban đầu

Ngoài hình dạng độc đáo, điều khiến AirPods trở nên thoải mái là chúng có trọng lượng rất nhẹ. Mặc dù nặng hơn một chút so với AirPods (5,4 gram so với 4 gram), AirPods Pro vẫn rất nhẹ, vì vậy, bạn sẽ nhanh chóng quên mất rằng mình đang đeo chúng.

Các tính năng kiểm soát

Điều khiển cảm ứng trên tai nghe earbud có thể rất khó khăn và các tính năng điều khiển vật lý yêu cầu bạn nhấn một nút có thể đưa phần bud vào ống tai. Giải pháp thông minh của Apple cho câu hỏi hóc búa này nằm trên phần cuống tai của AirPods Pro.

Các tính năng kiểm soát

Thay vì chạm vào cảm biến cảm ứng, bạn điều khiển AirPods Pro bằng cách bóp "cảm biến lực" trên phần cuống tai.

Hệ thống mới hoạt động rất thông minh. Bóp phần cuống tai này một lần để phát nhạc. Việc phát nhạc có thể tạm dừng để bạn nhận cuộc gọi đến. Hành động tương tự (bóp vào phần cuống tai) sẽ giúp bạn trả lời các cuộc gọi. Bằng cách bóp 2 lần, bạn có thể chuyển sang bài hát tiếp theo, còn việc bóp tiếp lần thứ ba sẽ đưa bạn quay lại bài hát trước đó. Bóp và giữ phần cuống tai là bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ khử tiếng ồn và chế độ Transparency.

Sẽ mất chút thời gian làm quen với các chức năng điều khiển này.

Có một số hạn chế gây phiền nhiễu mà người dùng hy vọng Apple sẽ giải quyết trong một bản cập nhật hoặc những phiên bản trong tương lai. Đầu tiên là bạn không thể kiểm soát mức âm lượng trực tiếp từ AirPods Pro. Nếu muốn tắt hoặc bật nhạc lên, bạn sẽ phải thực hiện từ điện thoại thông minh hoặc với Siri.

Chế độ chống ồn và Transparency

AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn chủ động, sử dụng cả micro hướng ra ngoài và vào trong để phát hiện âm thanh không mong muốn và khử tiếng ồn. Chức năng giảm thiểu tiếng ồn hoạt động tốt, nhưng nó có xứng đáng với sự chênh lệch giá giữa AirPods Pro và AirPods không? Điều đó cũng còn tùy.

Nếu bạn có kế hoạch mang tai nghe lên các chuyến bay, thì AirPods Pro sẽ làm tốt việc loại bỏ tiếng gầm của động cơ máy bay. Tuy nhiên, chúng sẽ không giúp ích được gì khi có đứa bé đang khóc ở ghế bên cạnh.

Trong văn phòng, tai nghe này đã loại bỏ hoàn toàn tiếng kêu của hệ thống HVAC trong tòa nhà, nhưng bạn vẫn có thể nghe rõ tiếng các đồng nghiệp nói chuyện hay tiếng gõ phím.

Điều mà người dùng thích nhất ở tính năng khử tiếng ồn là cách nó hoạt động trơn tru. Chỉ cần đặt AirPod vào tai và tiếng ồn sẽ tự động được giảm bớt. Trung bình, chưa đến một giây kể từ lúc bạn nhét tai nghe vào cho đến khi tính năng ANC (Active Noise Cancellation - loại bỏ tiếng ồn chủ động) hoạt động.

Nếu không muốn chặn mọi âm thanh từ thế giới xung quanh, AirPods Pro đã cũng có thể giúp bạn với chế độ Transparency. Khi chế độ này được bật, tai nghe cho phép âm thanh xung quanh lọt vào trong, để bạn nghe thấy mọi tiếng động quanh mình như thể không đeo tai nghe. Tính năng này rất tốt cho những người chạy bộ hoặc những người sống ở các thành phố và muốn nắm được tình hình giao thông diễn ra xung quanh.

Ghép nối và chia sẻ âm thanh

Chip H1 bên trong AirPods Pro giúp việc ghép nối với iPhone trở nên dễ dàng. Để kết nối tai nghe, chỉ cần mở vỏ AirPods Pro và nhấn Connect khi menu bật lên xuất hiện trên màn hình iPhone.

Để ghép nối với thiết bị Mac hoặc sản phẩm không phải của Apple (điện thoại Android hoặc PC Windows), hãy nhấn và giữ nút thiết lập ở mặt sau của vỏ AirPods Pro, rồi kết nối qua cài đặt Bluetooth của thiết bị tương ứng.

Tính năng Audio Sharing (chia sẻ âm thanh) là một tính năng thú vị của iOS 13, cho phép bạn chia sẻ âm thanh với nhiều cặp AirPods hoặc các sản phẩm Beats tương thích. Bằng cách đó, bạn và một người bạn có thể nghe cùng một bài hát với nhau. Bạn có thể coi Audio Sharing như một bộ chia tai nghe vô hình. Trong thực tế, tính năng hoạt động chính xác đúng như kỳ vọng.

Khi ghép nối AirPods Pro và Beats Solo Pros với iPhone 8 Plus chạy iOS 13, một biểu tượng mới xuất hiện trên bộ điều chỉnh âm lượng trong Control Center. Khi nhấn vào biểu tượng, hai bộ tai nghe đã được liên kết, do đó, bất kỳ bản nhạc nào đang phát trên iPhone 8 Plus đều sẽ phát ra cả hai tai nghe. Audio Sharing tương thích với mọi tai nghe có bộ xử lý H1 hoặc W1, bao gồm AirPods, AirPods Pro, Beats Solo Pro, Powerbeats Pro, Studio3 Wireless, BeatsX, Powerbeats3 Wireless và Solo3 Wireless.

Tính năng Audio Sharing (chia sẻ âm thanh) là một tính năng thú vị của iOS 13

Chất lượng âm thanh

AirPods Pro cho âm thanh rất tốt. Tai nghe không dây cạnh tranh ở mức giá này, như Sennheiser Momentum, cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn, nhưng sự cân bằng và rõ ràng trên AirPods Pro sẽ làm hài lòng hầu hết người nghe.

Tác giả bài viết đã bắt đầu bài kiểm tra của mình bằng cách nghe bài "Youth” của Daughter. Âm thanh nghe rất rõ ràng thông qua AirPods Pro. AirPods Pro đã xử lý tốt việc sắp xếp các nhạc cụ phức tạp trong "Youth" của Glass Animal. Tiếng trống, guitar và đàn Synthesizer được tách biệt hoàn hảo. Giọng hát tinh tế của Dave Bayley cũng nghe cực kỳ rõ ràng.

Chất lượng cuộc gọi

AirPods Pro không phá vỡ bất kỳ rào cản nào về chất lượng cuộc gọi. AirPods Pro nghe tốt hơn Amazon Echo Buds và Sony WF-1000XM3 khi thực hiện cuộc gọi bên ngoài văn phòng. AirPods Pro cũng đã thực hiện việc chặn âm thanh xung quanh tốt hơn.

Tuổi thọ pin, sạc và kết nối Bluetooth

Apple đánh giá thời lượng pin của AirPods Pro là 4,5 giờ cho tai nghe earbud, chỉ ngắn hơn 30 phút so với thời gian hoạt động của AirPods thông thường. Phần vỏ có thể sạc cho AirPods Pro 5 đến 6 lần trước khi cần được sạc lại, giúp mang lại thời lượng pin lên đến 24 giờ cho tai nghe.

Thời lượng pin của AirPods Pro là 4,5 giờ

Trong thử nghiệm thực tế, tác giả bài viết đã dùng AirPods Pro để nghe nhạc và phát video trực tuyến (với ANC được bật) trong 4 giờ, trước khi xuất hiện thông báo về thời lượng pin thấp.

Đó là một kết quả tốt, nhưng chắc chắn vẫn có thể cải thiện. Các tai nghe nhét tai không dây, chống ồn khác kéo dài thêm được vài giờ với một lần sạc, chẳng hạn như WF-1000XM3 (6 giờ, 24 giờ với vỏ sạc) và Master & Dynamic MW07 Plus (10 giờ, 40 giờ với vỏ sạc).

Khi pin yếu, bạn có thể đặt AirPods Pro vào hộp sạc và có thêm 1 giờ nghe chỉ sau 5 phút sạc. Thật không may, phần vỏ sử dụng đầu vào Lightning độc quyền của Apple, chứ không phải cổng USB-C phổ quát.

AirPods Pro sử dụng Bluetooth 5, tiêu chuẩn mới nhất, cung cấp tốc độ truyền nhanh, thời lượng pin dài hơn và phạm vi lý thuyết lên tới 800 feet (244m).

Kết luận

AirPods Pro tốt hơn AirPods về mọi mặt. Thiết kế chống mồ hôi mới trông tốt hơn và vừa vặn hơn trong tai bạn, chất lượng âm thanh đã được cải thiện đôi chút và tính năng nổi bật - khử tiếng ồn chủ động - giúp giảm bớt âm thanh xung quanh một cách hiệu quả. Cộng thêm tất cả mọi thứ người dùng yêu thích ở AirPods ban đầu - khả năng ghép nối liền mạch, kết nối Bluetooth mạnh mẽ và thoải mái tối đa - AirPods Pro là tai nghe không dây tốt nhất hiện nay.

Nhưng điều đó có thể sớm thay đổi. Tuổi thọ pin và chất lượng âm thanh là những lĩnh vực mà các tai nghe đối thủ có thể đánh bại AirPods Pro. Nếu Sennheiser, Sony hoặc Master & Dynamic có thể thu hẹp khoảng cách ở các mặt khác, thì sẽ có một cuộc chiến thực sự với sản phẩm của Apple. Cho đến lúc đó, AirPods Pro là một sản phẩm không thể bỏ qua cho người dùng iPhone và là cặp tai nghe earbud được khuyên dùng cho mọi người khác.

Tóm lại, với khả năng khử tiếng ồn hiệu quả, chất lượng âm thanh tốt và thiết kế thoải mái, chống mồ hôi, AirPods Pro là một sản phẩm đáng để lựa chọn.

Ưu điểm

  • Vô cùng thoải mái
  • Ghép nối liền mạch
  • Âm thanh trong trẻo, cân bằng
  • Có khả năng khử tiếng ồn
  • Chống mồ hôi IPX4

Nhược điểm

  • Không cho chất lượng âm thanh tốt nhất so với mức giá
  • Tuổi thọ pin có thể cần cải thiện hơn
  • Đắt tiền
Thứ Ba, 21/01/2020 10:22
52 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe